Những thay đổi thú vị trên Ford Ranger 2023 khiến đối thủ phải dè chừng

Ford Ranger vốn là mẫu xe không có đối thủ trong phân khúc. Nay với những thay đổi cực kì cuốn hút, Ranger chăc chắn sẽ còn khiến các đối thủ cần phải dè chừng hơn nữa.

Một phiên bản hoàn toàn mới 

“Gần như mọi linh kiện từ nhìn thấy tới không nhìn thấy được đã được nâng cấp phục vụ cho thế hệ mới” – đó là lời chia sẻ của Foston – kỹ sư trưởng dự án Ford Ranger. Gần như tất cả mọi thứ từ ngoại thất, thiết kế nội thất, khung gầm đều đã được cải tiến so với thế hệ Ranger T6. 

Thậm chí, kính của Ranger thế hệ trước cũng không thể lắp được trên phiên bản 2023 do sự thay đổi về cấu trúc thép và kính, đồng thời motor kéo kính cũng đã được làm mới hoàn toàn.

Thiết kế ra dáng đàn anh hơn

Thiết kế mạnh mẽ vốn là ấn tượng đầu tiên của khách hàng với chiếc xe bán tải đến từ Mỹ. Bước sang thế hệ 2023, điều này tiếp tục được Ford duy trì khi mang DNA xe tải toàn cầu lên chiếc Ranger, chiếc pick-up hạng trung của Ford nay lại trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Những chi tiết “nhỏ nhưng có võ” 

Thùng chở hàng của Ford Ranger 2022 lớn hơn trước do chiều ngang của xe tăng thêm đôi chút. Theo như Ford chia sẻ, dù chỉ là “đôi chút”, song, kích thước thùng của Ranger 2023 sẽ giúp khách hàng đựng thêm được nhiều đồ hơn, tăng trải nghiệm sử dụng của khách hàng. Bên trong thùng được trang bị thêm những những điểm chẳng đồ, đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi di chuyển. 

Lớp lót thùng xe được cấu thành từ nhựa đúc cứng. Lớp lót này giúp bảo vệ sàn thùng khỏi những vết xước, đồng thời bảo vệ đầu gối của khách hàng tránh khỏi bị thương khi phải thao tác trên thùng.

Bệ bước chân ở sau bánh sau cũng là một chi tiết gây được nhiều thiện cảm từ người dùng. Việc trang bị bệ bước này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận tới những món đồ ở sâu bên trong thùng xe mà không phải đứng lên lốp sau một cách bất tiện và nguy hiểm.

Nhiều trang bị hiện đại

Đèn chiếu sáng chính LED ma trận – một trang bị mà ít có mẫu xe tầm trung nào sở hữu. Camera 360 – trang bị có lẽ lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe bán tải.  

Cầu nối giữa khách hàng và chiếc xe là màn hình trung tâm kích thước 12 inch hoặc 10.1 inch ở bản thấp hơn. Màn hình trung tâm được vận hành thông qua SYNC4. 

SYNC4 có sẵn khả năng giao tiếp qua giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí và hiển thị thông tin. Ranger 2023 cũng đi kèm moderm kết nối, cho phép chiếc xe kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass™ trên đt di động. FordPass tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng nhờ các tính năng như khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/ mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động. 

Nội thất sang trọng 

Ranger có nội thát hiện đại và trang trọng như một chiếc SUV, đây là điều khó có ai có thể phủ nhận. Thế hệ 2023 tiếp tục duy trì được truyền thống đó, đồng thời nâng tầm trải nghiệm của khách hàng với hàng loạt những tính năng, thiết kế mới thậm chí là vượt phân khúc.

Hãng xe Mỹ tối giản bảng điều khiển, sử dụng cần số điện tử cho các bản số tự động, núm xoay lựa chọn chuyển cầu. Xe sử dụng vật liệu cao cấp hơn cho nội thất, chỉ khâu tương phản trên ghế, vô-lăng mới. Các tính năng khác như sạc không dây, thùng chứa đồ dưới hàng ghế sau, hộp đựng găng tay tích hợp vào bảng điều khiển.

Ranger 2023 có chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm, giúp cho không gian cabin trở nên rộng rãi hơn. 

Cửa gió hàng ghế thứ hai cũng là chi tiết đáng lưu tâm, với trang bị này, hành khách khi di chuyển trong những ngày thời tiết oi bức sẽ trở dễ chịu hơn rất nhiều

Thêm cấu hình động cơ, hứa hẹn cho khả năng vận hành ấn tượng

Ngoài những khối động cơ đã xuất hiện từ thế hệ T6, Ranger 2023 có thêm biến thể động cơ diesel V6 3.0L. Khối động cơ này được lấy từ đàn anh Ford F-150, cho ra sức mạnh 230 mã lực và 600 Nm mo-men xoắn. Ngoài sức mạnh đáng nể, tiềm năng nâng câp công suất của cỗ máy này cũng cực kì lớn, nếu Ford mang phiên bản động cơ này về thị trường Việt Nam, chắc chắn đây sẽ là “cục cưng” của những tay độ xe khi trào lưu nâng cấp công suất, đặc biệt là xe bán đang rất phổ biến tại Việt Nam.

Ford vẫn sử dụng hộp số tự động 10 cấp tên mã 10R80 cho Ranger 2023 nhưng được trang bị bộ biến mô mới giúp trải nghiệm lái xe trở nên thoải mái và dễ chịu hơn, đồng thời có thêm tính năng lập trình thời gian chuyển số thích ứng, điều chỉnh thời gian sang số tùy theo thói quen lái xe của từng tài xế.

Vẫn giữ các chế độ dẫn động 2H – 4H và 4L, Ranger 2023 nay có thêm chế độ dẫn động 4A, biến chiếc xe trở thành một chiếc full-time 4WD. Tính năng này trước đây chỉ duy chỉ Mitsubishi Triton sở hữu.

Với chiều rộng hơn 50 mm, chiều dài cơ sở tăng 50 mm, bốn bánh xe được đẩy ra ngoài vòm bánh nhiều hơn, trục bánh cũng được dịch chuyển gần hơn đầu và đuôi xe cho góc tới – góc thoát lớn hơn, Ranger 2023 hứa hẹn sẽ cho khả năng vận hành ấn tượng hơn rất nhiều so với thế hệ cũ.

Bình luận