Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2016 thông qua nhà phân phối chính hãng Euro Auto (nhà phân phối BMW tại Việt Nam cũ), song, độ phủ sóng của chiếc M Performance nhỏ nhất của BMW tại Việt Nam lại không bằng được những đàn anh như M3 hay M4. Một phần do kích thước nhỏ, không được lòng đa số người dùng, bên cạnh đó là mức giá hơn 3 tỷ đồng, con số không hề dễ tiếp cận. Vậy nên, số lượng BMW M2 tại Việt Nam là cực kì hữu hạn.
Chiếc xe xuất hiện trong bài viết thuộc thế hệ F87, sau một thời gian định cư tại Sài Gòn, chiếc xe đã về tay chủ nhân mới tại Hà Nội. Điều đặc biệt, vị chủ nhân mới này là một tay chơi drift có tiếng, vậy nên, rất nhanh chóng chiếc M2 F87 đã nhận được những nâng cấp vô cùng đáng kể.
Thay đổi lớn nhất là đó chính là bộ widebody đến từ thương hiệu DarwinPro – chuyên thiết kế các bộ body kit có trụ sở tại Hà Lan. Dù không nổi danh như Liberty Walk hay RWB đến từ Nhật Bản, Darwin Pro vẫn tạo dấn ấn cho riêng mình khi tạo ra những bộ body kit vô cùng chất lượng.
Trào lưu độ widebody không còn quá mới mẻ tại Việt Nam, song, nhưng chủ nhân chấp nhận “xẻ thịt” chiếc xe để lắp những bộ fender làm rộng thân xe đều cho thấy sự chịu chơi của mình. Chiếc M2 được thi công và hoàn thiện ngoại hình tại QS Performance – một xưởng độ xe có tiếng tại Hà Nội.
Nắp capo với ô cửa trong suốt để lộ ra khối động cơ I6 thẳng hàng trứ danh nhà BMW. Ở nước ngoài, BMW M2 có biệt danh là “rocket pocket” – tên lửa bỏ túi, dùng để miêu tả những chiếc xe có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng có sức mạnh ấn tượng. Cụ thể với chiếc BMW M2 F87, động cơ I6 dung tích 3.0L tăng áp kép TwinPower Turbo sản sinh công suất tối đa 370 mã lực và mo-men xoắn cực đại chạm mức 465 Nm. Đây là sức mạnh cực kì ấn tượng khi gói gọn trong thân hình chỉ nặng có 1.650kg.
Tuy nhiên, chiếc M2 trong bài viết còn mạnh mẽ hơn rất nhiều khi đã được nâng cấp về mặt sức mạnh với gói độ đến từ hãng Dinan bao gồm: hế hệ thống nạp khí và giải nhiệt khí nạp, thay đổi thuật toán điều khiển động cơ, sử dụng bộ tăng áp lớn hơn cùng vưới đó là hệ thống ống xả full system.
Theo như hãng độ đến từ Mỹ chia sẻ, riêng ống xả mới đã giúp chiếc xe tăng công suất thêm 6 mã lực và 6.7 Nm mo-men xoắn. Đường ống dẫn khí nạp làm từ vật liệu carbon giúp tăng công suất thêm 8 mã lực và mo-men xoắn tăng 8 Nm. Két nước làm mát mới giúp tăng 7 mã lực cho xe và mô men xoắn tăng thêm 6.7 Nm. Bộ tăng áp turbo lớn trên M2 do Dinan cung cấp giúp tăng khoảng 30% lượng khí nạp so với Twin-Turbo nguyên bản, cho công suất xe đạt được 446 mã lực.
Với sự hoàn thiện chỉn chu, đẹp mắt của bản độ này, chúng ta hoàn toàn cớ để tin rằng, tay nghề của những thợ độ đến từ Việt Nam đang ngày trở nên hoàn thiện và rất có thể là không hề thua kém gì so với nền công nghiệp độ xe đang ngày một nở rộ tại nước ngoài.