Diện kiến BMW M2 độ widebody của tay chơi drift nổi tiếng Hà Thành

BMW M2 đã hiếm, nay với gói độ widebody đến từ DarwinPro, chiếc M2 thế hệ F87 qua bàn tay của thợ độ Việt lại càng trở nên “hiếm có khó tìm” hơn.

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2016 thông qua nhà phân phối chính hãng Euro Auto (nhà phân phối BMW tại Việt Nam cũ), song, độ phủ sóng của chiếc M Performance nhỏ nhất của BMW tại Việt Nam lại không bằng được những đàn anh như M3 hay M4. Một phần do kích thước nhỏ, không được lòng đa số người dùng, bên cạnh đó là mức giá hơn 3 tỷ đồng, con số không hề dễ tiếp cận. Vậy nên, số lượng BMW M2 tại Việt Nam là cực kì hữu hạn.

Chiếc xe xuất hiện trong bài viết thuộc thế hệ F87, sau một thời gian định cư tại Sài Gòn, chiếc xe đã về tay chủ nhân mới tại Hà Nội. Điều đặc biệt, vị chủ nhân mới này là một tay chơi drift có tiếng, vậy nên, rất nhanh chóng chiếc M2 F87 đã nhận được những nâng cấp vô cùng đáng kể.

Vị chủ nhân của chiếc xe là một tay chơi drift và hiện đang sử dụng một chiếc BMW E46 để tham gia thi đấu.

Thay đổi lớn nhất là đó chính là bộ widebody đến từ thương hiệu DarwinPro – chuyên thiết kế các bộ body kit có trụ sở tại Hà Lan. Dù không nổi danh như Liberty Walk hay RWB đến từ Nhật Bản, Darwin Pro vẫn tạo dấn ấn cho riêng mình khi tạo ra những bộ body kit vô cùng chất lượng.

Trào lưu độ widebody không còn quá mới mẻ tại Việt Nam, song, nhưng chủ nhân chấp nhận “xẻ thịt” chiếc xe để lắp những bộ fender làm rộng thân xe đều cho thấy sự chịu chơi của mình. Chiếc M2 được thi công và hoàn thiện ngoại hình tại QS Performance – một xưởng độ xe có tiếng tại Hà Nội.

Mang trên mình bộ widebody hầm hố cùng màu sơn Chalk Grey – “xám xi măng” thời thượng, chiếc xe toát lên vẻ mạnh mẽ, cỡ bắp và hung dữ cùng độ hoàn thiện rất cao.
Phần đầu với lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng, logo M2 được đặt đầy tự hào ở góc bên trên. Bộ đèn chiếu sáng chính cũng đã được thay sang bộ đèn hệ thống đèn Adaptive LED Headlight cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.
Ẩn sâu bên dưới là két tản nhiệt lớn hơn để đáp ứng được hiệu suất “khủng” của chiếc xe, cùng với đó là két làm mát khí nạp, két làm mát dầu hộp số,…
Kích thước tổng thể của BMW M2 F87 là dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.468 x 1.984 x 1.410 mm, một kích thước nhỏ nhắn giúp chiếc xe trở nên lanh lẹ hơn khi di chuyển.
Nhờ bộ widebody nên thân xe cũng trở nên vạm vỡ và mạnh mẽ hơn.
Bộ mâm zin đã được đổi sang mâm FF 107 đến từ “hàng hiệu” Vorsteiner.
Ẩn sau bộ mâm đa chấu đẹp mắt là cùm phanh M Performance với 4 piston phía trước và 2 piston phía sau, phanh đĩa có đường kính 380/370 mm cho bánh trước và sau xe.
Để phù hợp với bộ thân mở rộng, QS Performamce đã làm ra một bộ spacer hàng thửa để đẩy bộ mâm ra ngoài xe nhiều hơn, giúp cho chiếc xe có ngoại hình phù hợp hơn.
Chủ nhân cũng thay đổi hệ thống treo của xe sang coilover của thương hiệu BC Racing cùng càng A nhẹ và cứng hơn so với nguyên bản.
Đuôi xe đầy đặn hơn với gió 2 tầng cỡ lớn.
Nhiều hốc gió nhỏ xuất hiện góp phần nào cải thiện tính khí động học của chiếc xe.
Là một chiếc xe thể thao nên nội thất của BMW M2 F87 không có quá nhiều điểm nổi bật. Chiếc xe có cấu hình 2+2 với hàng ghế sau gần như chỉ phù hợp để đồ hơn là sử dụng với mục đích vị trí ngồi của hành khách.
Chiệu chuộng hàng khách là hệ thống âm thanh hàng hiệu đến từ Harman Kardon.
Chi tiết đặc trưng thú vị trong nội thất của những chiếc BMW M Performance đó là cần số không có vị trí P. Đây là đặc điểm xuất hiện trên những chiếc BMW sử dụng ly hợp kép.

Nắp capo với ô cửa trong suốt để lộ ra khối động cơ I6 thẳng hàng trứ danh nhà BMW. Ở nước ngoài, BMW M2 có biệt danh là “rocket pocket” – tên lửa bỏ túi, dùng để miêu tả những chiếc xe có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng có sức mạnh ấn tượng. Cụ thể với chiếc BMW M2 F87, động cơ I6 dung tích 3.0L tăng áp kép TwinPower Turbo sản sinh công suất tối đa 370 mã lực và mo-men xoắn cực đại chạm mức 465 Nm. Đây là sức mạnh cực kì ấn tượng khi gói gọn trong thân hình chỉ nặng có 1.650kg.

Tuy nhiên, chiếc M2 trong bài viết còn mạnh mẽ hơn rất nhiều khi đã được nâng cấp về mặt sức mạnh với gói độ đến từ hãng Dinan bao gồm: hế hệ thống nạp khí và giải nhiệt khí nạp, thay đổi thuật toán điều khiển động cơ, sử dụng bộ tăng áp lớn hơn cùng vưới đó là hệ thống ống xả full system.

Theo như hãng độ đến từ Mỹ chia sẻ, riêng ống xả mới đã giúp chiếc xe tăng công suất thêm 6 mã lực và 6.7 Nm mo-men xoắn. Đường ống dẫn khí nạp làm từ vật liệu carbon giúp tăng công suất thêm 8 mã lực và mo-men xoắn tăng 8 Nm. Két nước làm mát mới giúp tăng 7 mã lực cho xe và mô men xoắn tăng thêm 6.7 Nm. Bộ tăng áp turbo lớn trên M2 do Dinan cung cấp giúp tăng khoảng 30% lượng khí nạp so với Twin-Turbo nguyên bản, cho công suất xe đạt được 446 mã lực.

Với sự hoàn thiện chỉn chu, đẹp mắt của bản độ này, chúng ta hoàn toàn cớ để tin rằng, tay nghề của những thợ độ đến từ Việt Nam đang ngày trở nên hoàn thiện và rất có thể là không hề thua kém gì so với nền công nghiệp độ xe đang ngày một nở rộ tại nước ngoài. 

Bình luận