Ảnh thực tế Toyota Camry 2.5 HV: Hút mắt nhưng kén khách

Toyota Camry 2.5 HV là biến thể cao cấp nhất của dòng sedan hạng D tại Việt Nam với nhiều nâng cấp và đặc biệt là khối động cơ hybrid.

Toyota đã quyết định chơi lớn khi thay vì chỉ phân phối 2 phiên bản, hãng xe Nhật bản đã quyết định phân phối tới bốn phiên bản Camry 2022, đặc biệt là biến thể cao nhất Camry 2.5 HV sử dụng động cơ xăng lai điện hybrid. Có lẽ Toyota Việt Nam mang biến thể này về thị trường trong nước khi chứng kiến sự thành công về mặt doanh số của chiếc Corolla Cross, đồng thời bước đầu cho kế hoạch phân phối những mẫu xe xanh tại thị trường nước nhà.

So với 3 phiên bản còn lại, ngoại hình của Camry 2.5 HV gần như không có gì khác biệt. Chúng ta sẽ có một thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn gồm các thành ngang xuyên suốt, đồng thời có thêm hai viền crom chữ C tạo cảm giác chiếc xe rộng ngang, mang đến hiệu ứng thị giác bề thế cho chiếc xe. Hoàn thiện phần đầu xe là cụm đèn chiếu sáng chính full LED có tạo hình tương tự thế hệ trước. 

Logo với viền xanh dương, đặc trưng của những chiếc xe hybrid đến từ Toyota. Đồng thời, logo 3D này là nơi đặt radar của hệ thống Toyota Safety Sence.

Camry 2022 vẫn sử dung bộ mâm kích thước 18 inch, tạo hình đa chấu tương tự thế hệ trước. Bộ mâm này đi cùng lốp Bridgestone Turanza T005, một bộ lốp nổi tiếng êm ái, hứa hẹn cho khoang cabin yên tĩnh và chiều lòng hành khách.  Đuôi xe không có gì thay đổi, ngoại trừ cụm đèn hậu dạng LED hoàn toàn mới. Cánh gió liền trên nắp cốp đem lại vẻ thể thao và năng động cho cho mẫu sedan hạng D. Đáng tiếc là chi tiết ống xả kép đã bị cắt mất tại thị trường Việt Nam.

Khách biệt lớn nhất và đáng giá nhất trên Camry 2.5 HV nằm ở dưới nắp capo. Camry 2.5 HV sử dụng động cơ xăng 2.5L (công suất công suất 176 mã lực và mo-men xoắn 221Nm) và một động cơ điện có công suất 118 mã lực và mo-men xoắn 202Nm. Khối động cơ này đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT, hứa hẹn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bản 2.5HV là phiên bản “nặng cân” nhất với 1.665kg, điều này một phần là do chiếc xe phải cõng thêm khối pin của hệ thống hybrid. 

Người lái có thể tận hưởng sức mạnh này thông qau ba chế độ lái Eco – Normal và Sport, đồng thời là một chế độ chạy thuần điện. 

Nổi danh là chiếc xe dành cho các doanh nhân thành đạt, nổi thất của Camry 2.5 HV cực kì chiều chuộng người dùng. Với kích thước tổng thể  dài x rộng x cao lần lượt 4.885 x 1.840 x 1.445mm, chiều dài cơ sở 2.825mm, Camry 2.5 HV cho khách hàng một không gian thoải mái cho 4 hàng khách di chuyển trên xe. 

Đây là lần đầu tiên Camry sở hữu cửa sổ trời.

Nội thất trên Camry 2.5 HV 2022 cũng được làm lại hướng tới vẻ đẹp trẻ trung, sang trọng với chất liệu da kết hợp viền kim loại và các tấm ốp nhựa giả gỗ. Camry 2.5 HV sở hữu màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch, hệ thống âm thanh 9 loa âm thanh JBL, sạc không dây, hiển thị thông tin lên kính lái HUD, màn hình đa thông tin 7 inch, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng,... Và đặc biệt, Toyota Camry mới cũng đã có thêm cửa sổ trời toàn cảnh, trang bị lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc sedan hạng D nhà Toyota.

 
 

Cùng với đó là loạt tiện nghi khác như rèm che nắng chỉnh tay, cửa gió điều hoà riêng biệt tích hợp cổng sạc bên dưới, bệ ngồi ở khoang sau còn có khả năng điều chỉnh ngả lưng bằng điện tích hợp tại cụm điều khiển ở bệ tỳ tay…

Hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense là mảnh ghép không thể thiếu trên Camry 2.5 HV với loạt tính năng cao cấp như cảnh báo tiền va chạm, Adaptive Cruise Control, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn, đèn pha tự động điều chỉnh độ cao, cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera 360,… Đây là cập nhật trang bị rất tức thời của Toyota, giúp cho chiếc Camry khẳng định vị thế của mình trong phân khúc sedan hạng D.

Với mức giá bán đề xuất là 1.441 tỷ đồng, Camry 2.5 HV chắc chắn sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất lớn đến từ những đối thủ cùng phân khúc. Song, với tiếng tăm vốn có cùng trang bị, tiện nghi vượt trội và đặc biệt là sức hút của khối động cơ hybrid, Toyota Camry 2.5 HV hứa hẹn sẽ là một chiếc thú vị.

Bình luận