Hyundai Ioniq 5 thắng lớn tại Xe hơi thế giới 2022

Hyundai Ioniq 5 đã chiến thắng ở ba hạng mục quan trọng tại Giải Xe hơi của năm 2022, bao gồm danh hiệu cao quý nhất “Xe của Năm trên Thế giới 2022”.

Cuộc hành trình hướng tới việc bình chọn Xe thế giới của năm 2022 bắt đầu với danh sách đầu tiên gồm 28 xe, sau đó được chọn vào danh sách rút gọn cho 3 mẫu xe bước vào vòng chung kết vào ngày 15/3, với ban giám khảo gồm 102 nhà báo ô tô quốc tế xuất sắc từ 33 quốc gia bỏ phiếu để quyết định người chiến thắng.

 

 

Đối với giải thưởng Xe điện của năm trên thế giới, danh sách tham gia ban đầu gồm 11 xe đã được rút gọn xuống còn 3 chiếc lọt vào vòng chung kết.

 

 

Trong phân khúc Thiết kế xe hơi của năm trên thế giới, một hội đồng thiết kế bao gồm 6 chuyên gia thiết kế có uy tín cao trên thế giới đã được yêu cầu xem xét từng ứng viên trước khi họ chọn ra 3 người cuối cùng và bỏ phiếu để xác định xe chiến thắng. Kết quả đã được công bố tại buổi giới thiệu trước thềm Triển lãm ô tô quốc tế New York.
Hyundai Ioniq 5 giành nhiều chiến thắng quan trọng tại Xe hơi năm 2022
 
Hyundai Ioniq 5 2022 không còn là một cái tên xa lạ với các giải thưởng trong thời gian gần đây, và vì vậy, chắc không ai thực sự cảm thấy bất ngờ khi mẫu xe điện Hàn Quốc đã được vinh danh tại giải thưởng Xe Thế giới. Cụ thể, Ioniq 5 đã chiến thắng ở ba hạng mục, bao gồm danh hiệu cao quý nhất “Xe của Năm trên Thế giới 2022”. Nó đã đánh bại hai đối thủ Ford Mustang Mach-E và Kia EV6 tại vòng bình chọn cuối cùng.

 

 

Hyundai Ioniq 5 cũng giành được giải “Xe Điện Thế giới 2022”. Hai ứng cử viên còn lại ở hạng mục này là Audi e-tron GT và Mercedes-Benz EQS – đều là những mẫu xe đắt hơn nhiều so với Ioniq 5. Chiến thắng thứ ba cho Ioniq 5 là ở hạng mục “Thiết kế Xe Thế giới 2022” khi vượt qua Audi e-tron GT và Kia EV6.
 
“Chúng tôi thực sự vinh dự nhận được những giải thưởng danh giá này, chúng là bằng chứng công nhận tài năng và sự chăm chỉ của tất cả nhân viên và đối tác kinh doanh của chúng tôi tại Hyundai Motor Company”, Jaehoon Chang, chủ tịch và CEO của Hyundai Motor Company, nói.

 

 

Hyundai Ioniq 5 có mức giá 199.888 RM (tương đương 1,08 tỷ đồng) cho bản Lite; 229.888 RM (tương đương 1,2 tỷ đồng) cho bản Plus và 259.888 RM (tương đương 1,4 tỷ đồng) cho bản Max, tất cả đều chưa bao gồm bảo hiểm, được miễn hoàn toàn thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt cũng như thuế đường bộ.
Kommentarer