Aprilia SR GT 200 chính thức ra mắt: Đẹp, khỏe, đa địa hình và không cần bằng A2

Aprilia SR GT 200 chào sân người tiêu dùng Việt với mức giá khởi điểm từ 97 triệu đồng.

Ngày 25/7, Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt chiếc Aprilia SR GT 200 – chiếc Urban Advanture Scooter được phân phối chính hãng duy nhất tại Việt Nam hiện tại. Như vậy, đây là mẫu xe thứ 3 thuộc thương hiệu Aprilia mà Piaggio ra mắt trong tháng này, sau SX125 và RX125.

Trước khi đi vào chi tiết chiếc xe, hãy cùng nhau trả lời 3 câu hỏi:

Đầu tiên, tại sao chiếc xe này lại “một mình một phân khúc”? Thực chất, chiếc Honda ADV 150 – chiếc Urban Advanture giống SR GT 200 đã xuất hiện ở Việt Nam. Nhưng, SR GT 200 là chiếc xe phân phối chính hãng, còn ADV 150 là nhập khẩu tư nhân, nên có thể nói rằng, ở Việt Nam hiện tại, SR GT 200 đang “một mình một sân”.

Thứ 2, tại sao Aprilia – hãng xe nổi tiếng với những chiếc xe thể thao lại làm xe tay ga.

Dễ thôi, công ty mẹ của Aprilia là Piaggio và Piaggio nổi tiếng vì cái gì thì chắc chúng ta đều đã biết.

Cuối cùng, tên chiếc xe này có hậu tố là 200 nhưng thực chất khối động cơ chỉ có dung tích xy-lanh là 174,4cc. Cách “làm tròn” số này khá phổ biến trên những chiếc xe hai bánh đến từ châu Âu.

Đi vào chi tiết chiếc, khi nhìn trực diện ta thấy ngay DNA thể thao của Aprilia với cụm đèn chiếu sáng chính 3 đèn LED tách rời nằm trong mặt nạ góc cạnh, được lấy cảm hứng từ chiếc superbike RSV4. Tất nhiên, là một chiếc adventure nên chúng ta thấy có sự hiện diện của kính chắn gió trước đặt cao, ẩn bên dưới là đèn xi-nhan tách rời.

Aprilia chú trọng khá nhiều vào hệ khung sườn và “dàn chân” trên SR GT 200: tất cả các phiên của SR GT đều được trang bị bộ khung thép cường cao được phát triển đặc biệt giành riêng cho xe, phuộc trước ống lồng nhưng kích thước lớn cùng hành trình lên đến 120mm, phuộc sau lò xo đôi hành trình 100mm.

Mâm trước to hơn mâm sau, đặc trưng của Advanture với 14 inch cho bánh trước và 13 inch cho bánh sau được bọc trong lốp Dual Sport của Michelin. Chiếc xe này được bán ở cả thị trường châu Âu nên ABS bắt buộc phải có ở bánh trước.

SR GT 200 có kích thước tổng thể lần lượt là 1.920mm chiều dài, rộng 765mm, trục cơ sở 1.359mm. Khoảng sáng gầm của mẫu xe này tương đối lớn với 175mm. Chiếc xe được trang bị tay lái slip on, đặt cao giúp tư thế rất thoải mái, góc lái lớn, cụm nút bấm nổi bật với có hệ thống tạm ngắt động cơ RISS (Regulator Inverter Start Stop System).

Chiếc Urban Advanture Scooter đến từ Italia sở hữu khối động cơ I-get dung tích 174,4cc cho công suất hơn 17 mã lực và 16,5 Nm. Sức mạnh này sẽ kéo trọng lượng ướt là 148kg. Nếu bạn không biết thì SR GT 200 còn có một phiên bản 125cc nữa nhưng sẽ ko xuất hiện ở VN, còn với bản động cơ 174cc  này, Aprilia ưu ái hơn khi động cơ có xylanh phủ nikasil, piston và dàn đầu culass mới, két nước giải nhiệt lớn hơn và bộ côn lớn hơn để phù hợp với sức mạnh và phù hợp với điều kiện vận hành mà chiếc xe này hướng tới.

 
 

Bên cạnh đó, hệ thống tự động ngắt động cơ của chiếc xe đã bỏ motor đề truyền thống đi mà thay bằng động cơ điện không chổi than lắp thẳng vào trục khuỷu, không chỉ cho phản ưng tốt hơn mà còn giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Motoplex sẽ phân phối hai phiên bản là SR GT 200 và SR GT 200 Sport cùng mức giá lần lượt là 97 triệu và 99,5 triệu đồng. Mức giá này nếu đặt lên bàn cân so sánh với những đối thủ thì chiếc xe đến từ Aprilia có mức giá khá cao, tuy nhiên, đổi lại, chúng ta có một chiếc xe mạnh mẽ, thiết kế cá tính và độc lạ mỗi khi di chuyển ngoài đường phố. 

Bình luận