Mitsubishi sẽ “sống nhờ” vào Nissan

Theo Nikkei, xu hướng này cho là hoàn toàn phù hợp với phát triển chung của toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới đặc biệt là thời điểm hiện tại.

Hiện tại, Mitsubishi dùng 8 khung gầm cho xe du lịch trên toàn thế giới và tới đây còn số này sẽ chỉ còn 4 vào tháng 3/2026, đáng quan tâm, hãng xe Nhật Bản này sẽ tiếp tục phát triển hai cơ sở gầm bệ dành cho sản phẩm bán tại Đông Nam Á, khu vực bán xe tốt nhất của Mitsubishi, số còn lại sẽ bắt tay với Nissan.

Mitsubishi không công bố cụ thể các hệ thống khung gầm nào sẽ được giữ lại, mặc dù vậy nhiều thông tin cho rằng hệ thống khung gầm rời hạng trung đang dùng cho Triton và Pajero Sport sẽ được giữ lại, ngoài ra còn có khung gầm cho Xpander, hiện vẫn đang chia sẻ cho Nissan Livina. Đáng quan tâm, mẫu Outlander thế hệ mới hiện được phát triển dựa trên Nissan X-Trail.

Cặp đôi Mitsubishi Xpander và Nissan Livina

Mitsubishi đã lỗ khá nhiều trong hai năm tài chính vừa qua, đây là nguyên nhân chính khiến hàng loạt mẫu xe bị khai tử, trong đó có Proudia và Dignity (cả hai ngắm tới phân khúc xe du lịch hạng sang, bắt tay cùng Hyundai) và đặc biệt là mẫu SUV huyền thoại làm nên tên tuổi Mitsubishi là Pajero SUV từ tháng 7 năm ngoái.

Thông tin này không gây nhiều bất ngờ, vì liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi có chiến lược phát triển sản phẩm theo kiểu quy về một mối. Theo đó, Nissan sẽ có vai trò “đầu tàu” ở Trung Quốc, Bắc Mỹ và Nhật Bản, còn Renault đảm nhiệm việc phát triển sản phẩm cho thị trường châu Âu, Nga, Nam Mỹ và Bắc Phi. Trong khi đó, Mitsubishi sẽ phụ trách các sản phẩm dành cho thị trường ASEAN và châu Đại dương.

nguồn: VnMedia

Comments