Ford Fiesta 2022 ra mắt với diện mạo mới hiện đại hơn

Ford Fiesta 2022 chính thức ra mắt với 6 phiên bản cùng nhiều thay đổi về ngoại thất và trang bị. Gián bán của mẫu xe này vẫn là ẩn số.

Ford Fiesta thế hệ thứ 7 đã được ra mắt vào năm 2017 và nhận được một loạt nâng cấp vào năm 2020 bao gồm động cơ mild-hybrid EcoBoost, công nghệ kết nối và các tính năng an toàn. Giờ đây, Ford tiếp tục bổ sung thêm những nâng cấp mới cho Fiesta nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ trong phân khúc như VW Polo, Toyota Yaris, Renault Clio, Peugeot 208…

Về thiết kế ngoại thất, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những thay đổi ở phần đầu xe, bao gồm cản trước mới với lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể, tích hợp logo Ford và được bao quanh bởi các hốc hút gió mở rộng.

Ford Fiesta 2022 ra mắt với diện mạo mới hiện đại hơn

 

Mỗi biến của Ford Fiesta 2022 sẽ có một diện mạo riêng độc đáo, trong đó ST-Line và ST mang đậm phong cách thể thao còn bản Active mang hơi hướng thiết kế của các mẫu crossover với các tấm chống trượt khỏe khoắn và bổ sung các điểm nhấn chrome.

Trong khi đó, các bản Trend và Titanium “thông thường” sẽ có đường viền chrome bóng cho lưới tản nhiệt và các hốc hút gió nhỏ hơn. Đèn pha LED được tinh chỉnh lại là trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản của Ford Fiesta mới với công nghệ Matrix LED tùy chọn.

Bên cạnh đó, Ford Fiesta 2022 còn được cung cấp các thiết kế mâm xe mới, bao gồm la-zăng 17 inch và 18 inch cùng 2 màu sơn ngoại thất mới (Boundless Blue và Beautiful Berry). Vòng ra phía sau, sự khác biệt duy nhất là viền đen bao quanh đèn hậu và đèn LED tùy chọn với lớp sơn Premium Black.

Bên trong cabin, Ford Fiesta 2022 vẫn giữ phong cách thiết kế quen thuộc nhưng được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch được thiết kế lại, có thể thay đổi giao diện theo chế độ lái. Ford Fiesta thông thường có các chế độ Normal, Sport và Eco, bổ sung thêm các chế độ Trail và Slippery cho bản Active và một chế độ Track đặc biệt cho bản ST.

Nội thất Ford Fiesta 2022

Hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 cập nhật với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch có tính năng điều hướng, ra lệnh bằng giọng nói, tương thích Apple CarPlay / Android Auto cùng với tính năng Cảnh báo có người ở phía sau mới. Sử dụng modem FordPass Connect tiêu chuẩn, người lái xe có thể khởi động, khóa / mở xe từ xa thông qua điện thoại thông minh của mình.

Ford cũng bổ sung một đế sạc không dây cho điện thoại thông minh trên cụm điều khiển trung tâm. Những người đam mê âm thanh sẽ yêu thích Hệ thống âm thanh BO 10 loa tùy chọn với loa siêu trầm tích hợp và Bộ khuếch đại xử lý tín hiệu kỹ thuật số 575 watt.

Các trang bị an toàn đã được nâng cấp với việc bổ sung Cảnh báo đi sai đường sẽ giúp bạn phát hiện các biển báo Cấm vào trên đường cao tốc thông qua các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Các hệ thống ADAS khác bao gồm Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với Stop Go, Hệ thống giám sát điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ đỗ xe chủ động và Nhận dạng biển báo tốc độ.

Phiên bản cơ sở của Ford Fiesta 2022 sẽ sử dụng động cơ 1.0L EcoBoost 3 xi-lanh tăng áp sản sinh công suất tối đa 99 mã lực. Tiếp đó là động cơ 1.0L EcoBoost Hybrid với công nghệ mild-hybrid 48-volt, cho hai mức công suất đầu ra là 123 mã lực và 153 mã lực, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Ford không đề cập đến động cơ xăng 1.0L hút khí tự nhiên hoặc động cơ diesel tăng áp 1.5 EcoBlue, vì vậy chúng tôi cho rằng cả hai động cơ này đã bị loại bỏ.

Cung cấp sức mạnh cho biến thể ST là động cơ tăng áp 1.5L EcoBoost 3 xi-lanh cập nhật được thừa hưởng từ Puma ST. Động cơ 3 xi-lanh này cho ra cùng mức công suất 197 mã lực nhưng mô-men xoắn đạt 320 Nm, tăng nhẹ so với mức 290 Nm của phiên bản tiền nhiệm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp và bộ vi sai hạn chế trượt tùy chọn.

Ford Fiesta ST 2022

Với sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,5 giây giống với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh các chế độ lái Normal và Sport Drive Modes, phiên bản ST còn có chế độ Track mode (thay thế chế độ Eco ở các biến thể thấp hơn). Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị hệ thống treo được phát triển bởi Ford Perfomance.

Bên cạnh bộ bodykit thể thao, hệ thống ống xả kép và mâm xe 17 inch (tùy chọn mâm xe 18 inch màu tối), Ford đã bổ sung thêm tùy chọn màu ST Mean Green cho chiếc hot hatch.

Bên trong cabin, ghế ngồi Performance Seat đã được tinh chỉnh để hỗ trợ tốt hơn, với tựa đầu thích hợp, những điểm nhấn trang trí Sensico cao cấp với đường chỉ khâu màu đỏ và ghế ngồi điều chỉnh 14 hướng. Vô lăng đáy phẳng và các hiệu ứng trang trí carbon trên bảng điều khiển giúp tăng thêm tính thể thao cho khoang cabin.

Ford Fiesta 2022 hiện vẫn chưa được công bố giá bán nhưng dự kiến sẽ cao hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm.

Bình luận