Kia Seltos vững vàng dẫn đầu phân khúc SUV đô thị tháng 8/2021

Trong suốt 8 tháng đầu năm 2021, Kia Seltos âm thầm tăng trưởng với doanh số vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc SUV đô thị.

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 8 nói riêng và năm 2021 nói chung gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid cũng như nhu cầu của thị trường. Hàng loạt các mẫu xe từng làm mưa làm gió thị trường ô tô nay lại có doanh số khiêm tốn, nhất là trong tháng 8 vừa qua ngành ô tô Việt Nam có tháng kinh doanh bết bát.

Tuy nhiên, ngược dòng suy giảm thì Kia Seltos là mẫu xe duy nhất có mức tăng trưởng dương so với tháng trước. Điều đặc biệt là trong khi các mẫu xe khác chạy đua khuyến mại thì KIA Seltos vẫn giữ nguyên giá bán cũng như độ hot của mình trong thị trường ô tô Việt.

Cụ thể, trong tháng 8/2021 vừa qua đã có 832 xe Seltos được bán ra, tăng 8,5% so với tháng 7 (với 767 chiếc). Điều này khiến mẫu Crossover của KIA dẫn đầu phân khúc xe đa dụng bán chạy nhất trong tháng 8.  Như vậy, tính cộng dồn từ đầu năm, lượng xe KIA Seltos bán ra đạt 8.808 xe, tức trung bình hơn 1.100 xe mỗi tháng.

Ngay sau khi ra mắt vào đầu tháng 8/2020, KIA Seltos đã tạo nên một làn gió mới bởi ngoại hình năng động và nhiều trang bị tiện nghi, phù hợp với các khách hàng trẻ. Mẫu xe này ngay lập tức trở nên “hot” và liên tục đứng ở những vị trí cao trong top 5 mẫu SUV/Crossover bán chạy nhất. Đồng thời, soán ngôi “vua” phân khúc SUV cỡ nhỏ của Hyundai Kona.

Kia Seltos được THACO lắp ráp trong nước và đưa ra thị trường 4 phiên bản là Deluxe 1.4Turbo, Luxury 1.4Turbo, Premium 1.4Turbo và Premium 1.6 với giá bán từ 599 triệu đến 719 triệu đồng.

Trong khi tháng 7/2021, Toyota Corolla Cross đạt doanh số 863 chiếc, thì tháng 8 vừa qua, mẫu xe này bán được 759 chiếc, giảm 12 % nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ hai phân khúc. Doanh số cộng dồn trong 8 tháng đầu năm 2021 của Toyota Corolla Cross đạt 7.281 chiếc.

Toyota Corolla Cross là cái tên gây sốt tại Việt Nam thời gian qua

Toyota Corolla Cross hiện là mẫu xe mới thành công nhất của Toyota Việt Nam khi liên tục duy trì lượng bán tốt, trong khi các mẫu Rush, Avanza hay Wigo đều bán chậm. Giá xe Toyota Corolla Cross mới nhất dao động từ 720-918 triệu đồng cho 3 phiên bản, với mỗi phiên bản là 2 lựa chọn màu sắc khác nhau.

Hyundai Kona trong tháng vừa qua tiếp tục cũng chứng kiến sự giảm sút mạnh. Theo đó, báo cáo từ TC Motor cho thấy, các đại lý Hyundai trên cả nước chỉ bán ra 116 xe trong tháng 8, giảm 204 xe so với tháng trước đó. Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến hết tháng 8.2021, doanh số Kona cũng chỉ ở mức 2.653 xe, thua rất xa so với hai đối thủ Seltos và Corolla Cross.

Mẫu xe được xem như “cựu vương” ở phân khúc SUV đô thị là Ford EcoSport trong tháng 8 vừa qua cũng chỉ đạt doanh số 15 xe. Trong khi mẫu xe Nhật – Honda HR-V thậm chí còn thấp hơn, chỉ bán 14 xe.

Bình luận