TC MOTOR vừa công bố kết quả bán hàng tháng 08/2021 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, doanh số xe Hyundai tháng 8 đạt 2.182 xe, giảm 59,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 8 tháng đầu năm đã có 40.248 xe Hyundai lăn bánh tại thị trường Việt Nam, giảm nhẹ 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhìn chung kết quả Hyundai trong tháng 8/2021 có sự giảm mạnh so với các tháng trước đó (số bán chỉ bằng 54% so với tháng 7/2021) và cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân đó là lệnh giãn cách xã hội kéo dài trong cả tháng 8 được thực hiện tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước do Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp.
Trong số các mẫu xe của Hyundai, Accent tiếp tục có số lượng bán hàng tốt nhất với 712 xe đến tay khách hàng trong tháng 8, cộng dồn 11.644 xe trong năm 2021. Mặc dù giảm mạnh so với tháng 8/2020 nhưng tính tổng 8 tháng đầu năm doanh số của Accent vẫn tăng nhẹ 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiếp theo Accent là hai mẫu Grand i10 và Santa Fe. Tuy nhiên, sang tháng 8 thì mẫu Grand i10 đã trở lại á quân doanh số Hyundai dù chỉ nhỉnh hơn Santa Fe 4 xe. Cụ thể, doanh số của Grand i10 và Santa Fe lần lượt là 394 và 390 xe bán ra, cộng dồn lần lượt 7.546 và 6.750 xe bán ra trong năm. Trong khi doanh số của Grand i10 bị giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái thì Santa Fe lại có mức tăng trưởng cao nhất khi tăng tới 21,9% so với cùng kỳ năm ngoái (8 tháng năm 2020 có 5.539 xe Santa Fe được bán ra).
Ngoài sự biến động của Grand i10 và Santa Fe thì các mẫu xe còn lại của Hyundai đều chịu chung tình trạng sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự đoán trong thời gian tới, doanh số của các mẫu xe Hyundai sẽ có sự khởi sắc khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát cũng như các chương trình khuyến mãi được tung ra nhằm chạy đua doanh số những tháng cuối năm.