Danh sách chờ mua Toyota Land Cruiser 2022 mới kéo dài tới 4 năm

Những người đặt mua Toyota Land Cruiser 2022 mới vừa nhận được một thông tin không mấy vui vẻ.

Hãng xe Nhật chính thức thông báo rằng việc thiếu các phụ tùng và tình trạng thiếu chip toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, khiến sản lượng trên toàn thế giới trong tháng vừa rồi sụt giảm tới 40%.

Theo tờ Cars Guide, mẫu xe bị ảnh hưởng nhất trong cuộc khủng hoảng này là Land Cruiser 300 khi việc sản xuất tại Nhật Bản đã phải dừng tạm thời cả tháng trời. Hơn nữa, Toyota thừa nhận rằng khó có thể bù đắp được khoảng thời gian tạm ngừng sản xuất. Do đó, danh sách chờ mua có thể kéo dài tới 4 năm.

Toyota Land Cruiser 2022 phiên bản ZX và GR Sport

Toyota khá bất ngờ trước sự chào đón của người tiêu dùng đối với mẫu SUV mới. Đã có khoảng 20.000 đơn đặt hàng trước, vượt xa số lượng giao hàng thực tế tới 400%. Điều đó có nghĩa là chỉ có 5.000 đơn đặt hàng được thực hiện.

Một số đại lý đã bắt đầu đưa ra thời gian giao hàng ước tính từ 2 đến 3 năm đối với một số biến thể nhất định, nhưng có khả năng lên đến 4 năm đối với các phiên bản ZX và GR Sport. Đây là 2 phiên bản được yêu thích nhất, chiếm tới 90% lượng đơn đặt hàng.

Nội thất Toyota Land Cruiser 2022

Việc xuất khẩu xe tới các thị trường bên ngoài Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng. Toyota cho biết vẫn chưa rõ khách hàng tại Australia sẽ phải chờ bao lâu, nhưng một số lượng nhỏ các mẫu xe sẽ được đưa đến để làm xe lái thử vào tháng 10 tới đây.

Land Cruiser 2022 sử dụng hệ thống khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) mới với khung xe cứng hơn 20%, cải thiện độ an toàn khi va chạm cũng như cải thiện chất lượng xe. Trọng lượng xe cũng nhẹ hơn 200 kg so với phiên bản tiền nhiệm.

Danh sách chờ mua Toyota Land Cruiser 2022 mới kéo dài tới 4 năm

Dưới nắp ca pô là động cơ xăng tăng áp kép V35A-FTS 3,5 lít lấy từ Lexus LS 500 tạo ra công suất 415 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 650 Nm từ dải vòng tua 2.000 đến 3.600 vòng/phút.

Trong khi đó, động cơ diesel F33A-FTV 3,3 lít hoàn toàn mới tạo ra 309 mã lực tại 4.000 vòng/phút và 700 Nm trong khoảng 1.600 đến 2.600 vòng/phút. Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift.

 

Giá cho Land Cruiser chạy xăng dao động từ 5.100.000 Yên cho bản GX cơ sở đến 7.700.000 Yên cho bản GR Sport. Các tùy chọn động cơ diesel được giới hạn ở các phiên bản ZX và GR Sport cao cấp nhất, có giá lần lượt là 7.600.000 Yên và 8.000.000 Yên.

Ford EcoSport bị khai tử tại Mỹ

Ford cho biết sẽ dừng bán dòng xe EcoSport tại Mỹ bắt đầu từ giữa năm sau.

Theo Detroit Free Press, Ford sẽ đóng cửa nhà máy tại Ấn Độ – nơi sản xuất Ford EcoSport cho thị trường Mỹ. Cùng với đó, thương hiệu oval xanh cho biết mẫu SUV đô thị này cũng sẽ bị dừng bán tại Mỹ bắt đầu từ giữa năm 2022.

 

Trong khi đó, Ford EcoSport vẫn sẽ tiếp tục được bán ở châu Âu và sản xuất tại nhà máy Ford ở Romania.

Được phân phối tại thị trường Mỹ từ đầu năm 2018, Ford EcoSport có doanh số không mấy ấn tượng. Năm 2020, Ford bán được 60.545 chiếc EcoSport, giảm 6,4% so với kết quả 64.708 xe của năm 2019.

Tính đến hết tháng 8 năm nay, có 32.697 chiếc EcoSport đến tay khách hàng, giảm 22,35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Mỹ, Ford EcoSport được trang bị động cơ tăng áp 3 xy-lanh 1.0L hoặc động cơ 2.0L 4 xy-lanh và có lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mẫu SUV đô thị này cũng đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam. Từng có thời gian dẫn đầu thị phần phân khúc, tuy nhiên Ford EcoSport dần đánh mất sức hút trước các dòng sản phẩm mới hơn như Hyundai Kona hay Kia Seltos. Sau 8 tháng của năm 2021, Ford bán được 821 chiếc EcoSport trong khi 2 đối thủ kể trên có doanh số lần lượt là 2.653 và 8.808 xe.

nguồn: cartimes

Bình luận