Doanh số bán xe tại Mỹ sụt giảm 17% trong tháng 8/2021

Doanh số bán ô tô mới ở Mỹ đang giảm do sự kết hợp của sự thiếu hụt vi mạch và các vấn đề về nguồn cung xuất phát từ các hạn chế do đại dịch COVID-19.

Trong khi các vấn đề của Ford và GM bao gồm việc đóng cửa nhà máy và phải bán ô tô mà không có một số tính năng điện như hệ thống dừng khởi động đã được công bố trước đó, thì nhiều nhà sản xuất ô tô lại đang vướng vào các mớ hỗn độn khác nhau.

Toyota, Honda, Hyundai, Subaru và Kia đang gặp khó khăn trong cuộc khủng hoảng tương tự và kết quả là doanh số bán xe hạng nhẹ tại Mỹ đã giảm mạnh 17% trong tháng 8/2021.

Như Automotive News đưa tin, sự sụt giảm đó rơi vào trường hợp xấu nhất theo dự đoán cho tháng 8 bởi các nhà phân tích Cox Automotive, TrueCar, JD Power và LMC Automotive (giảm 4 -18%). Doanh số tháng 8/2021 được điều chỉnh theo mùa giảm xuống còn 13,09 triệu chiếc.

Doanh số Ford giảm 33%, Subaru cũng bị ảnh hưởng với doanh số giảm 15%. Honda đã bán giảm hơn 16%, cho dù bộ phận xe Acura thể thao của hãng xe Nhật đạt được doanh số bán hàng tăng hơn 4%. Kia và Hyundai cũng ghi nhận doanh số giảm hơn trong tháng 8/2021.

Phần lớn nguyên nhân là do lượng xe giảm bị thiếu chip và các hạn chế liên quan đến COVID-19 ở Đông Nam Á đang gây ra các vấn đề trong chuỗi cung ứng. Nơi mà các nhà sản xuất ô tô trước đây thường giữ mức tồn kho ô tô và xe tải lớn ổn định tới 3 triệu chiếc cách đây vài năm, thì giờ đây họ chỉ còn chưa đến một phần ba sản lượng đó.

Nhưng Automotive News nhấn mạnh gợi ý của nhà phân tích Adam Jonas từ Morgan Stanley rằng, một lý do khác khiến doanh số bán hàng sụt giảm có thể là do người tiêu dùng thiếu “nhiệt tình” mua xe mới.

Và điều đó không phải do chất lượng của sản phẩm, mà là khi các đại lý điều chỉnh giá của họ lên để phản ánh tình trạng thiếu hàng. “Có thể người tiêu dùng đã quyết định chờ đợi cho đến khi giá giảm ” – Jonas suy đoán.

nguồn: VOV

Bình luận