Sau hai năm trưng bày Audi e-tron GT bất ngờ cập cảng Việt Nam tại cảng Hiệp Phước, Nhà Bè. Trên thế giới, Audi e-tron GT so kè với Porsche Taycan và được sản xuất tại nhà máy Audi Böllinger Höfe tại Neckarsulm, Đức. Audi e-tron GT sử dụng khung gầm J1 Performance Platform của VW Group do chính Porsche thiết kế và đã sử dụng trên chiếc Taycan.
Audi e-tron GT 2022 mới chắc chắn là một trong những mẫu xe có thiết kế nổi bật nhất của thương hiệu xe sang đình đám Đức trong những năm gần đây và nằm ở vị trí hàng đầu trong dải sản phẩm của nhà sản xuất ô tô hạng sang, cả về giá cả và công nghệ.
Thông qua hình ảnh, có thể thấy chiếc Audi e-tron GT đầu tiên về Việt Nam mang màu sơn đỏ ở thân xe, trong khi riêng phần đầu xe tùy chọn sơn màu đen, có thể lựa chọn khu vực cản trước sơn đồng màu với thân xe nếu muốn.
Audi e-tron GT có kích thước D x R x C lần lượt là 4,99 x 1,96 x 1,41(m), chiều dài cơ sở 2,9m. Hệ số cản không khí của chiếc sedan thuần điện ở mức 0,24, tỷ lệ tốt nhất lịch sử Audi. Nội thất e-tron GT hiện đại và tinh tế. Vẫn là giao diện lái và màn hình trung tâm quen thuộc cùng hàng loạt các nút cảm ứng hiện đại trong khoang xe e-tron GT nhưng một số chi tiết đã được tái thiết kế.
Màn hình trung tâm được thiết kế nghiêng về phía người lái hơn, trong khi triết lý thiết kế “gọn nhẹ” ảnh hưởng đến bảng điều khiển lái và bảng điều khiển trung tâm nhằm tạo cảm giác rộng rãi. Cần số được thiết kế lại, nhỏ gọn và tinh tế hơn. Audi e-tron GT có tùy chọn nội thất không bọc da, được sản xuất bằng nhựa tái chế.
Phiên bản tiêu chuẩn của Audi e-tron GT sử dụng mô tơ điện kép (1 trên mỗi trục) với tổng công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Trong khi đó, phiên bản RS e-tron có công suất cao hơn với 589 mã lực và 830 Nm. Chế độ Overboost cho phép bản thường tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây cùng tốc độ tối đa 245 km/h trong khi thông số này của bản RS là 3,1 giây và 255 km/h.
Pin Lithium-ion giống nhau trên cả hai mẫu RS và quattro của e-tron GT. Đó là loại pin 86 kWh tích hợp 33 mô-đun cell, mỗi mô-đun bao gồm 12 cell. Cũng như Porsche Taycan, nhờ vào hệ thống điện 800V mới, e-tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC. Điều này cho phép nó bổ sung pin từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút, một trong những tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay của các mẫu xe EV trên thị trường. Điều này cho phép nó có thể nạp năng lượng để di chuyển trong phạm vi 100km chỉ trong vòng 5 phút.
Audi e-tron GTcó hai cổng sạc ở hai bên thân xe. Cả hai cổng sạc đều cho phép sạc AC, trong khi phía hành khách hỗ trợ sạc nhanh DC. Đối với sạc tại nhà, E-tron GT có bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW AC, cho phép nó sạc lại pin qua đêm. Bộ sạc 22 kW tùy chọn để sử dụng tại nhà cũng sẽ được cung cấp.
Hiện chưa rõ liệu chiếc Audi e-tron GT này được phân phối chính thức tại Việt Nam hay sẽ chỉ trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Chính vì thế, giá bán của Audi e-tron GT tại Việt Nam cũng chưa được công bố. Trong khi đó, đối thủ của Audi E-Tron GT tại Việt Nam là Porsche Taycan đang được phân phối tới 7 phiên bản, cùng giá bán từ 4,76 – 9,55 tỷ đồng (bao gồm cả bản dẫn động 1 cầu).
Tại Thái Lan, mẫu Audi e-tron GT sẽ có 2 phiên bản E-Tron GT quattro: 6,39 triệu bath (tương đương 4,8 tỷ đồng) và E-Tron GT quattro Performance: 6,79 triệu bath (tương đương 5,09 tỷ đồng)