Mercedes-Benz S-Class W223 xuất hiện trên phố, ra mắt năm 2020

Là biểu tượng của quyền quý và sang trọng, mỗi thế hệ mới của Mercedes-Benz S-Class luôn thành công trong việc vượt qua kỳ vọng vốn được các thế hệ trước đó đặt ra rất cao.

Dự kiến đến năm 2020, S-Class thế hệ mới mang mã hiệu W223 sẽ ra đời để thay thế cho thế hệ W222 hiện tại, vốn đã góp mặt trên thị trường từ năm 2014. Điều đầu tiên có thể nhận thấy từ những bức ảnh chụp thử nghiệm đó là phần đầu xe đã được đưa xuống rất sát với mặt đường, từ đèn pha, lưới tản nhiệt cho tới khe hút gió. Tuy nhiên, chiều cao tổng thể của nắp ca-pô thì không thay đổi nhiều do bộ phận này được thiết kế với những đường gờ nổi rất táo bạo.

 

 

Ngoài ra, có thể thấy rằng S-Class hoàn toàn mới sẽ đi theo ngôn ngữ thiết kế mới của Mercedes-Benz vốn đã được thể hiện qua một vài mẫu xe ra mắt gần đây như A-Class hay CLS. Phần thân xe có phần “mượt”, ít cơ bắp hơn. Thiết kế đèn hậu có thể sẽ nằm ngang như hai mẫu xe đàn em kể trên thay vì hình giọt nước như W222.

 

 

Đối với mẫu xe đầu bảng của một hãng xe sang như Mercedes-Benz, chắc chắn hãng xe Đức sẽ “nhồi” nhiều món công nghệ cao nhất có thể vào S-Class. Trọng tâm gần đây của các nhà sản xuất là công nghệ hỗ trợ an toàn, tự lái và theo giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Ola Kallenius của Mercedes, chiếc S-Class mới có khả năng tự hành ở cấp độ 3 – cao nhất trong những xe sản xuất thương mại.

 

 

Về nội thất, nhà thiết kế chính Hartmut Sinkwitz của Mercedes-Benz cho biết khoang lái của S-Class 2020 sẽ không chỉ hấp dẫn mọi ánh nhìn mà còn truyền cảm xúc với mọi giác quan khác dành cho người lái và hành khách. Ngoài việc tiếp tục nâng cao chất lượng vật liệu, một dự đoán được đưa ra là núm xoay điều khiển cho hệ thống thông tin giải trí COMAND sẽ được thay thế bằng touchpad cảm ứng. Ngoài ra, cụm màn hình 12,3 inch trên táp-lô cũng sẽ được thay thế.

 

 

Ánh sáng trên xe cũng là một lĩnh vực được Mercedes-Benz chú ý với S-Class. Theo đó, hành khách sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc và vị trí phát sáng hơn. Cách phối ánh sáng cũng sẽ “ảo diệu” hơn, bao gồm cả việc trang bị cửa gió có khả năng thay đổi màu sắc như chiếc A-Class mới đây.

Dù chưa có thông tin gì về hệ truyền động của W223 song gần như chắc chắn Mercedes sẽ đưa ra nhiều tùy chọn xăng, diesel và hybrid cắm sặc cũng như chạy điện dành cho khách hàng với công suất lớn hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Một điểm đáng chú ý là S-Class 2020 sẽ được trang bị hệ thống đánh lái trên trục sau giống như Audi A8, đem đến khả năng luồn lách khá ấn tượng dành cho một mẫu xe cỡ lớn cũng như gia tăng tính ổn định khi đi tốc độ cao.

Bình luận