Trước thời điểm ra mắt 3-Series tại triển lãm Paris không còn xa, BMW vừa chính thức công bố những thông tin đầu tiên về mẫu sedan bán chạy nhất của hãng này, trong đó chủ yếu là về tính năng vận hành của xe vốn được kỳ vọng sẽ được cải tiến đáng kể so với thế hệ cũ.
Cụ thể, BMW cho biết trọng tâm của 3-Series 2019 được hạ thấp hơn 10 mm so với thế hệ cũ giúp chiếc xe vào cua chắc chắn và ổn định hơn. Trọng lượng của xe cũng được cắt bớt 55kg. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất liên quan tới “cân nặng” của BMW 3-Series mới lại nằm ở việc trọng lượng xe được phân bổ giữa 2 trục bánh xe theo tỷ lệ hoàn hảo 50:50 – điều rất khó thực hiện ở một chiếc sedan cỡ C.
Với một mẫu xe nổi tiếng là sở hữu cảm giác lái tuyệt vời như 3-Series, BMW đã cải tiến hệ thống treo của xe, cho phép hệ thống giảm chấn liên tục theo dõi và điều chỉnh tùy thuộc vào hành trình của lò xo giảm xóc. Hãng xe Đức cho biết hệ thống này giúp 3-Series 2019 xử lý đường gồ ghề một cách êm ái và chính xác hơn. Ngoài hệ thống treo tiêu chuẩn, BMW cũng cung cấp thêm tùy chọn hệ thống treo M Sport có độ cao thấp hơn 10 mm và chỉ áp dụng cho kích thước mâm 18 inch trở lên.
Theo Peter Langen, trưởng bộ phận BMW Driving Dynamics, hệ thống treo M Sport cứng hơn hệ thống treo thường khoảng 24% giúp người lái cảm nhận được sự khác biệt giữa hai hệ thống này một cách rõ rệt hơn. Có được điều này là bởi hệ treo M Sport sở hữu bạc đạn, thanh cân bằng và lò xo cứng hơn. Khách hàng chỉ có thể lựa chọn hệ thống treo M Sport nếu mua thêm hệ thống lái biến thiên thể thao (Variable Sports Steering). Hệ thống lái này được BMW quảng cáo là chính xác hơn nhiều so với thế hệ trước mà không gây mất ổn định khi thẳng lái.
Các nâng cấp khác trên xe BMW 3-Series 2019 nằm ở bộ vi sai M Sport điều chỉnh khóa bằng điện và được kết nối với hệ thống chống trượt Dynamic Stability Control. Với bộ sai này, chiếc xe có thể phản ứng kịp thời trước các hiện tượng thừa lái hoặc thiếu lái mà không cần tác động vào phanh.
Đặc biệt, BMW cho biết 3-Series mới sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh mạnh mẽ nhất từng được lắp trên một chiếc BMW từ trước đến nay trong khi tiết kiệm nhiên liệu hơn 5%, nhiều khả năng là cho phiên bản M340i với 365 mã lực. Đóng góp vào thành quả này còn phải kể đến hộp số tự động 8 cấp được cải tiến. Ngoài ra, BMW 3-Series mới cũng sẽ có các phiên bản máy xăng thấp cấp hơn như 316i (1.5L, 3 xy-lanh, 138 mã lực), 320i (2.0L, 4 xy-lanh, 187 mã lực) và 330i (2.0L, 4 xy-lanh, 256 mã lực).