1. Bugatti Veyron
Bugatti cam kết tạo ra một chiếc mạnh hưn 1.000 mã lực, tốc độ tối đa đạt 400 km/h vào năm 2001. Tuy nhiên, nhữn vấn đề về hệ thống làm mát, lốp, phanh và hệ thống lái khiến chiếc xe bị trì hoãn đến tận năm 2005, Veyron mới được đưa vào sản xuất.
2. Lexus LF-A
Lexus thực sự đã mất rất nhiều thời gian để biến những nét vẽ trên giấy thành chiếc LF-A, chiếc xe thể thao nổi tiếng bậc nhất của Lexus.
Bản concept LF-A vào năm 2005, sau đó hãng xe Nhật đưa ra một thiết kế mới của chiếc xe vào năm 2007. Năm 2008, Lexus tiếp tục cho ra mặt một biến thể LF-A roadster và mãi đến tận năm 2011, phiên bản LF-A thương mại mạnh 552 mã lực mới được trình làng.
3. Honda NSX
Honda NSX không chỉ là huyền thoại JDM, mà còn là biểu tượng trong thế giới xe hơi nhờ những nét thiết kế vượt thời đại. Chính vì vậy, khi có những thông tin Honda sản xuất thế hệ thứ 2 của NSX, những tín đồ mê xe đã cực kì vui mừng.
Thế nhưng, ngay năm sau, Honda đã hủy bỏ dự án do những bất ổn tài chính. May mắn thay, đến năm 2011, Honda đã tái khởi động dự án này. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng phải chờ đến tận cuối năm 2015 mới có thể thấy được NSX thế hệ thứ 2 ngoài đời thật.
4. Tesla Roadster
Tesla Roadster ban đầu dự kiến xuất hiện vào năm 2014. Sau đó vào năm 2017, Tesla tiếp tục giới thiệu chiếc Roadster cùng Cybertruck cùng lời hứa hẹn sẽ chính thức được bán ra thị trường vào năm 2020. Năm 2020, Tesla lại lùi lịch sản xuất sang năm 2021. Năm 2021, Elon Musk lại “chuyển” lịch sản xuất sang năm 2022. Rồi mới đây, “tỷ phú dị biệt” lại tiếp tục lùi lịch sản xuất sang năm 2023…
5. Tesla Cybertruck
Cybertruck được công bố sẽ được trở lại vào tháng 11/2019. Sau đó, lịch sản xuất lại tiếp tục lùi từ cuối năm 2021 sang 2022, sau đó là năm 2023.
Tesla hiện đã không cho khách hàng đặt trước Cybertruck trên website chính thức của mình. Việc lùi lịch sản xuất dự đoán sẽ khiến cho chiếc Cybertruck khó lòng có thể chiếm được cảm tình của khách hàng khi những lời “hứa hẹn” của Elon Musk không trở thành sự thât, cùng với đó, những chiếc bán tải điện của Ford hay Rivian dù ra mắt sau những khách hàng đã bắt đầu giao xe đến tay khách hàng.
6. Aston Martin Valkyrie
Aston Martin Valkyrie lần đầu tiên ra mắt công chúng vào tháng 7/2016. Kể từ đó Aston Martin đã có một khoảng thời gian đầy biến động, cùng sự trở ngại mang tên Covid-19 rõ ràng đã khiến hãng xe Anh Quốc cực kì vất vả để tiến hành sản xuất chiếc hypercar này, dù số lượng xe chỉ vỏn vẹn là 25 chiếc.
Aston Martin đã công bố 10 chủ sở hữu đầu tiên sẽ nhận được xe vào cuối năm 2021. Hiện chúng ta vẫn đang ngóng chờ từng ngày để diện kiến những chiếc Valkyrie đầu tiên đến tay chủ nhân.
7. Mercedes-AMG One
Dự án Mercedes-AMG One được công bố vào năm 2017. Nhưng không may cho Mercedes-AMG khi sau đó, họ gặp những vấn đề khủng khiếp liên quan đến tốc độ không tải (tốc độ máy nổ cầm chừng), lượng khí thải và khả năng của động cơ tăng áp hybrid do sức mạnh của chiếc xe có nguồn gốc từ chiếc xe đua F1 mùa giải 2015.
Hiện Mercedes-AMG dự kiến sẽ hoàn thành sản xuất trong năm nay.
8. TVR Griffith
Chiếc xe này có lẽ ít được biết đến so với phần còn lại của danh sách. Sau khi sụp đổ về mặt tài chính, TVR đã đổi chủ vào năm 2013 và tạo ra sự chú ý đặc biệt khi tuyên bố sẽ bắt tay phát triển một chiếc xe hơi vào năm 2015 và sau đó sẽ ra mắt vào năm 2017.
Nhưng về thực tế, kế hoạch đi vào sản xuất chiếc xe này đã trở nên im ắng một cách “đáng sợ”. Dự kiến, TVR Griffith sẽ được sản xuất vào cuối năm 2023 …
9. Apple ‘Project Titan’
Là hãng công nghệ nổi tiếng bậc nhất trên thế giới, mỗi động thái của Apple đều làm “dân tình” bàn tán xôn xao. Vào năm 2014, có nhiều tin đồn rằng Apple đã bật đèn xanh cho một dư án xe hơi mang logo quả táo khuyêt, và kể từ đó, đồn thổi không ngừng.
Gần đây, các báo cáo năm 2020 cho biết Apple sẽ tiết lộ chiếc xe hơi của mình vào năm 2024, trong khi các đồn đoán khác cho biết thay vào đó, Apple đang chuyển nguồn lực vào… phần mềm tự lái AI?