Toyota Corolla ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/1966 tại Nhật Bản với tư cách là một chiếc sedan 5 chỗ nhỏ gọn sử dụng động cơ 1L. Trong hai năm sau đó, sản lượng hàng năm đã tăng gấp đôi từ 480.000 lên 1,1 triệu xe. Sự ra đời của Toyota Corolla là chất xúc tác cho việc phổ biến xe hơi ở Nhật Bản và phần còn lại của châu Á.
Doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt 55 năm qua. Hôm nay Toyota Corolla đánh dấu mốc doanh số đáng 50 triệu xe bán ra trên toàn cầu. Như vậy tính bình quân, cứ 5 chiếc Toyota được tạo ra thì có một chiếc là Corolla. Và với doanh số này, Corolla trở thành mẫu xe thành công nhất của Toyota và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thế giới.
Vào năm 1966, ông Tatsuo Hasegawa – Kỹ sư trưởng đã kiên định rằng Corolla phải được trang bị các tính năng góp phần mang lại lợi ích thiết thực và niềm hạnh phúc và cho mọi người trên khắp thế giới. Toyota đã tiếp tục giữ vững triết lý này trong suốt 55 năm qua.
Sau đó, kể từ năm 1966, Corolla đã phát triển qua 12 thế hệ, với mỗi thế hệ đều sở hữu những tính năng tiên tiến hơn so với các thế hệ trước.
Có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, Corolla được coi như một “thành viên được yêu thích nhất trong gia đình”. ới mỗi thế hệ, các kỹ sư và nhà thiết kế của Corolla tại Tập đoàn Toyota Nhật Bản đã cố gắng kết hợp các tính năng tiên tiến, như cải thiện khoang cabin và nội thất, các tính năng kết nối lấy con người làm trung tâm.
Có rất nhiều câu chuyện về những người hâm mộ Corolla sở hữu nhiều thế hệ của mẫu xe kể từ khi ra mắt năm 1966. Một khách hàng ở Pakistan, nơi Corolla cực kỳ phổ biến, đã sở hữu tới sáu thế hệ Corolla.
Những người hâm mộ ở Singapore, nơi mẫu xe đã được yêu thích từ năm 1967, đã thành lập câu lạc bộ của riêng họ. Trên thực tế, Corolla chiếm khoảng một phần ba tổng doanh số của Toyota từ năm 2015 đến năm 2020.
Thị trường Malaysia đã chứng kiến sự tăng trưởng liên tục của Corolla kể từ lần đầu tiên mẫu xe này ra mắt vào năm 1968. Giới yêu xe Malaysia luôn dành những đánh giá tích cực về mẫu xe này từ khi Corolla được chính thức giới thiệu tại đây. Hơn 40.000 chiếc Corolla thế hệ thứ 11 đã được bán từ năm 2006 đến năm 2013.
Tại Philippines, những chiếc Corolla không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn đầy tin cậy đã đồng hành cùng những chủ sở hữu trên mọi quãng đường tại quốc đảo này. Trong đó có một mô hình xe cổ điển đã được người chủ phục chế và sử dụng làm xe cưới của mình!
Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt năm 1996, đã có gần 79.000 chiếc xe Corolla đồng hành cùng khách hàng Việt và là một lựa chọn đáng lưu ý trong phân khúc C-sedan.
Trong 55 năm qua, Toyota Corolla đã có nhiều biến thể khác nhau. Tại châu Á, mẫu xe Corolla phổ biến nhất là chiếc sedan 4 cửa. Giờ đây, Toyota đã giới thiệu phiên bản Corolla SUV để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Mẫu xe mới này đã được giới thiệu trên toàn cầu tại Thái Lan vào năm ngoái.
Kể từ khi ra mắt, với nền tảng TNGA trứ danh, mẫu xe đã nhận được sự đón nhận cả phiên bản động cơ xăng và hybrid. Corolla Cross đã có mặt tại các thị trường Châu Á khác bao gồm: Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philippines, Campuchia và Việt Nam.
Tại Việt Nam, Toyota đã chính thức giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe phổ thông sử dụng công nghệ Hybrid đầu tiên từ tháng 8/2020 . Mặc dù mới xuất hiện, Corolla Cross đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C-SUV, thường xuyên nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Tính đến tháng 07/2021, doanh số Corolla Cross đã đạt gần 12.500 xe, trung bình mỗi tháng đạt gần 1.200 xe. Trong 11 tháng qua, đã có hơn 1.500 xe Corolla Cross HV được giao cho khách hàng, chiếm gần 13% doanh số, vượt hơn mức kỳ vọng Toyota Việt Nam đặt ra.