GM và công ty con về taxi robot Cruise đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở California nhằm ngăn chặn hãng Ford Co sử dụng tên gọi “BlueCruise” để tiếp thị công nghệ ‘lái rảnh tay’.
Mới đây, General Motors (GM) đã chính thức đâm đơn kiện lên tòa án kiện Ford vì đặt tên công nghệ gây tranh cãi. Động thái này nhằm bảo vệ các thương hiệu Cruise và Super-Cruise sau khi Ford đặt lại tên các hệ thống hỗ lái tự động từ Co-Pilot360 thành Blue Cruise. Trong đơn kiện, hãng GM cho biết những đàm phán nhằm giải quyết rắc rối đã không thành công. Phía Ford hiện không bình luận về vấn đề pháp lý đang phải đối mặt.
Trong khi đó, hãng Ford cho rằng những người lái xe trong nhiều thập kỷ đã hiểu điều khiển hành trình (cruise control) là gì, mọi nhà sản xuất đều cung cấp tính năng này, và “cruise” (hành trình) là cách viết tắt phổ biến cho tính năng này.
Đó là lý do vì sao Ford chọn đặt tên BlueCruise cho sự phát triển tiếp theo của Hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh của hãng xe có biểu tượng trái xoan màu xanh (Blue Oval) Ford.
Trên thực tế, các hãng sản xuất ô tô sử dụng từ “hành trình” để mô tả chức năng hệ thống kiểm soát hành trình cho phép người lái thiết lập tốc độ mà xe sẽ duy trì và thường là sử dụng trên đường cao tốc.
Các hãng sản xuất ô tô đang chạy đua để triển khai công nghệ giúp tài xế không cần lái khi tắc đường hoặc chạy trên đường cao tốc.
Công nghệ được gọi là Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao này, chẳng hạn như công nghệ tự lái bán tự động của hãng ô tô điện Tesla Inc, không cho phép tài xế rời hoàn toàn việc điều khiển chiếc xe trong thời gian dài.