Ngắm bộ ảnh tuyệt đẹp của Mercedes-Benz A-Class Sedan 2019

Mặc dù là “em út” trong “nhà” nhưng Mercedes-Benz A-Class Sedan 2019 có thiết kế thực sự tuyệt vời cả ở nội ngoại thất và hứa hẹn sẽ cho trải nghiệm vận hành tốt hơn đáng kể so với thế hệ cũ.

Sau khi ra mắt phiên bản Sedan trục kéo dài (mã Z177) và phiên bản Hatchback, Mercedes-Benz A-Class Sedan bản tiêu chuẩn mã hiệu V177 cũng đã chính thức trình làng. Đối với thế hệ A-Class lần này, Mercedes-Benz đã chia A-Class ra làm hai phiên bản Sedan và Hatchback (W177), trong khi đó bản coupe vẫn sẽ giữ tách biệt trở thành CLA.

Ngoại hình của A-Class Sedan gần như giống hệt với bản Hatchback ngoài trừ khác biệt về kiểu dáng. Thực tế, thiết kế của Mercedes-Benz A-Class đã được các nhà thiết kế trau chuốt tới từng chi tiết nhỏ để đạt được chỉ số cản gió tối ưu chỉ 0,22 Cd, con số đủ thấp để A-Class Sedan giữ kỷ lục là chiếc xe sản xuất thương mại “lướt” gió nhất thế giới. Trong khi đó, con số này ở phiên bản Hatchback “lên tới” 0,25 Cd.

Để làm được điều này, Mercedes-Benz đã thực hiện những biện pháp hết sức tỉ mỉ như che kín các khe hở giữa các tấm thân xe và lắp đặt các tấm chắn gầm để luồng khí chạy dưới thân xe dễ dàng hơn. Ngoài ra, khu vực hốc bánh xe, bộ mâm và thậm chí là cả cũng được thiết kế, lựa chọn kỹ lưỡng để hạn chế tối đa hiện tượng khí quẩn phát sinh ở khu vực này khi xe di chuyển. Chưa hết, hãng xe Đức cũng cung cấp tùy chọn lưới tản nhiệt tự động đóng/mở vừa để không khí “trườn” qua mũi xe tốt hơn, vừa để tối ưu hóa nhiệt năng giúp động cơ sớm đạt nhiệt độ hoạt động tốt nhất.

Về ngôn ngữ thiết kế, Mercedes-Benz A-Class Sedan tuân theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng vốn đã được thể hiện qua CLS 2019. Phần mũi xe mang dáng dấp của loài cá mập nhờ cụm đèn pha và lưới tản nhiệt đổ về phía trước. Hơn nữa, phần thân xe cũng được chắp bút khá mạnh bạo với những đường gân tương đối đặc sắc Mercedes-Benz.

Cụm đèn hậu đặt ngang tăng cảm giác bề thế cho chiếc xe cỡ nhỏ. Thực tế, Mercedes-Benz A-Class Sedan có kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.549 x 1.796 x 1446 mm và chiều dài cơ sở là 2.729 mm. So với CLA, A-Class Sedan sở hữu phần nóc thông thoáng hơn do không phải tuân theo khuôn dáng coupe. Nhờ vậy, Mercedes-Benz tự tin rằng A-Class Sedan có khoảng không gian nóc rộng rãi nhất trong phân khúc trong khi khoảng để vai và hông ở mức trên trung bình. Khoang hành lý có thể tích 420 L.

Tại thời điểm mới ra mắt, Mercedes-Benz sẽ chỉ cung cấp 2 phiên bản A 200 máy xăng và A 180d máy dầu. Trong đó, phiên bản máy xăng sử dụng động cơ M282 4 xy-lanh mới có dung tích chỉ 1.33L nhưng công suất đạt 163 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Động cơ dầu OM608 1.5L sẽ có sức mạnh lần lượt là 116 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép do Getrag phát triển.

Một điểm khá ngạc nhiên là Mercedes-Benz A-Class Sedan sẽ được trang bị hệ thống treo sau dạng thanh xoắn ở một vài phiên bản tiêu chuẩn – vốn là lựa chọn thường chỉ có ở các mẫu xe phổ thông nhờ kết cấu đơn giản, chi phí phát triển thấp song không được đánh giá cao ở tính năng vận hành. Bù lại, những phiên bản A-Class Sedan cao cấp hơn sẽ có treo sau độc lập và hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC. Hệ thống treo trước là loại MacPherson cho tất cả các bản A-Class Sedan.

Về tính năng an toàn, Mercedes-Benz cung cấp cho khách hàng các tùy chọn như kiểm soát hành trình chủ động, tự động dừng khi phát hiện người lái thiếu tập trung, hỗ trợ chuyển làn chủ động. Ngoài ra, chủ xe A-Class Sedan cũng có thể lựa chọn thêm hệ thống cảnh báo sớm PRE-SAFE có thể nhận diện va chạm phía sau và nhấn phanh để giảm thiểu thương vong. Trang thiết bị tiêu chuẩn cũng khá hiện đại với phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn chủ động.

 
Bình luận