Sau khi ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) cho Xpander vào cuối năm ngoái, Mitsubishi Indonesia cũng chuẩn bị làm điều tương tự cho phiên bản SUV lai MPV – Xpander Cross, dù mẫu xe này mới được nâng cấp nhẹ với hộp số CVT cùng thời điểm ra mắt của Xpander facelift tại “đất nước vạn đảo”.
Các hình ảnh mới đây đã chứng minh cho việc Xpander Cross facelift (cho năm 2023) sắp ra mắt, khi kiểu dáng công nghiệp của xe được đăng lên trang web của Bộ Luật pháp và Nhân quyền của Indonesia.
Một số thay đổi đáng chú ý trên mẫu xe này sẽ đến từ ngoại thất, có thể kể đến như: Cụm đèn pha LED hình chữ T, cản trước được thiết kế lại, đèn sương mù hình chữ nhật; trong khi lưới tản nhiệt của xe vẫn theo hình dáng cũ, dải đèn định vị LED vẫn bám sát nắp ca-pô như trước. Đồng thời, hai bên thân xe và phần đuôi gần như được giữ nguyên như trước đây.
Nội thất chưa lộ diện nhưng dự kiến sẽ tương tự như Xpander 2022 với vô-lăng kiểu mới, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch dạng nổi trên bảng táp-lô, điều hòa tự động kèm màn hình hiển thị dạng LCD. Ngoài ra, xe sẽ sở hữu phanh tay điện tử cùng chức năng giữ phanh tự động, bệ tì tay với ngăn chứa đồ rộng rãi, và cổng sạc USB Type A và Type C cho hàng ghế sau.
Vẫn như trước đây, Xpander Cross mới sẽ sử dụng động cơ MIVEC 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và tùy chọn hộp số sàn 5 cấp, cho công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.
Xe chưa được công bố ngày ra mắt chính thức nhưng nhiều dự đoán cho rằng Xpander Cross facelift sẽ chính thức xuất hiện trong triển lãm GIIAS 2022 tại Indonesia (diễn ra từ ngày 11-21/8), với các phiên bản và giá bán chi tiết.
Trong khi đó, Mitsubishi Xpander 2022 vừa được giới thiệu tại Việt Nam cũng sở hữu phiên bản Cross tăng giá lên 688 triệu đồng nhưng không quá khác biệt so với trước đây, thậm chí các trang bị có phần kém hơn so với phiên bản Xpander AT Premium có giá rẻ hơn 40 triệu đồng. Do đó, các dự đoán cho rằng Xpander Cross sẽ được nâng cấp lên bản facelift tại thị trường Việt Nam ngay sau khi ra mắt tại Indonesia để gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.