Vào ngày 22/7 tới đây, 100 chiếc mô tô đua KTM RC 8C 2021 được sản xuất bởi nhà ‘phù thủy xe máy Đức’ Kramer chính thức được chào hàng.
Sau những hình ảnh hé lộ về mẫu xe mới cách đây vài tuần, KTM đã chính thức cho ra mắt RC 8C, mẫu xe dành cho đường đua hoàn toàn mới của hãng. RC 8C được sản xuất bởi nhà “phù thủy xe máy Đức” Kramer Motorcycles. Dù sẽ mở đơn đặt hàng vào ngày 22/7 tới đây cho 100 chiếc mô tô đua KTM RC 8C 2021 nhưng nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ về giá bán.
KTM RC 8C 2021 trang bị động cơ 899cc LC8c song song của KTM với DOHC và bốn van trên mỗi xi lanh, tạo ra công suất 128 mã lực và mô – men xoắn 101 Nm, thấp hơn phiên bản trước đây.
Tuy nhiên, RC 8C 2021 chỉ nặng 140kg, cho tỷ lệ công suất trên trọng lượng gần 1:1 giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn và ổn định hơn.
Được thực hiện trong một khung hình ống thép 25CrMo4 tùy chỉnh, được chế tạo thủ công, RC 8C như KTM nói “gần giống với một chiếc xe đạp đua nhất có thể và không có nhược điểm là cần một đội đua chuyên nghiệp để bảo trì nó”.
Dựa trên trải nghiệm MotoGP của KTM với KTM RC16, RC 8C có thân xe trông giống như MotoGP được làm từ GRP gia cường kevlar.
Các thành phần hệ thống treo WP cao cấp được lắp đặt, phần đầu phía trước được hỗ trợ bởi phuộc ngược WP Apex Pro 7543 và phía sau được hỗ trợ bởi monoshock WP Apex Pro 7746, hoàn toàn có thể điều chỉnh với các cài đặt nén và bật tốc độ cao và thấp riêng biệt.
Bổ sung cho sự phù hợp với đường đua là một cặp bánh xe Dymag trọng lượng nhẹ, được trang bị các đường trượt đua Pirelli SC1.
Xi-lanh chính Brembo 19 RCS Corsa Corta có nguồn gốc MotoGP điều khiển phanh trên bánh trước, trang bị cặp kẹp phanh Brembo Stylema.
Cảm giác phanh có thể được đặt thành một trong ba chế độ gồm: “Bình thường”, “Thể thao” và “Đua” cho mức phản ứng phanh như MotoGP.
Với một khe hút gió được phát triển đặc biệt cho RC 8C, hộp khí có cửa hút gió phân nhánh và bộ lọc không khí đôi, với không khí ram từ cửa hút gió đến hộp khí nằm trong không gian nơi bình nhiên liệu sẽ ở trong một chiếc xe máy bình thường.
Điều này có nghĩa là bình nhiên liệu 16 lít hiện được đặt trong bộ ghế, bản thân nó là một đơn vị tự hỗ trợ và hỗ trợ tập trung vào trung tâm khối lượng của RC8.
Dữ liệu là yếu tố then chốt trong các cuộc đua xe mô tô và RC8 được trang bị màn hình TFT-LCD 5 inch AIM MXS 1.2 Race. Có thể cấu hình tự do, bảng điều khiển AIM được ghép nối với phần mềm AIM RaceStudio mà không phải trả thêm phí.
Nó cho phép người lái RC8 ghi lại hiệu suất động cơ, cài đặt ECU và thời gian vòng chạy trực tiếp, với dữ liệu có sẵn để phân tích bao gồm các thông số như tốc độ, vị trí trên đường đua, thời gian vòng đua và thậm chí cả vị trí bướm ga,…
Một loạt các khả năng điều chỉnh được tích hợp trên RC 8C, bao gồm một thanh điều chỉnh ở đầu, độ lệch phuộc 2 mm, chiều cao hành trình có thể điều chỉnh và cài đặt chiều cao ghế hai vị trí.
Khu vực để chân có thể điều chỉnh trong phạm vi 66 mm ở ba vị trí, trong khi ghi đông có thể điều chỉnh độ quét 30 độ cũng như điều chỉnh chiều cao 25 mm và điều chỉnh chiều rộng 30 mm.
Trong số 100 chiếc RC 8C có sẵn, 25 người mua có thể chọn tham gia sự kiện đặc biệt của nhóm thử nghiệm Red Bull KTM Factory Racing, nơi RC 8C có thể xuất hiện cùng các tay đua thử nghiệm KTM MotoGP là Dani Pedrosa và Mill Kallio tại Đường đua Jerez ở Tây Ban Nha.
Điều này sẽ đi kèm với gói đua RC 8C bao gồm thêm một bộ la-zăng Dymag, đĩa phanh phụ, giá để đồ trước và sau.