Điểm danh những mẫu xe hybrid sắp đổ bộ thị trường Việt Nam – Toyota đã không còn là “độc tôn”

Như vậy, phân khúc xe hybrid đã không còn là sân chơi riêng của Toyota Corolla Cross và Camry HEV.

1. Nissan Kicks 

Từ đầu tháng 2, tư vấn bán hàng của các showroom Nissan đã nhận đặt chiếc Nissan Kicks với mức giá dự kiến từ 650 triệu đồng. Ban đầu, chiếc xe dự kiến ra mắt tháng 5, nhưng dời lịch sang tháng 6 hoặc tháng 7. Thông tin Nissan Kicks sẽ ra mắt thị trường Việt Nam đã xuất hiện từ năm ngoái, nhưng có lẽ bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nên cho đến tận bây giờ, chiếc xe này vẫn chưa chính thức ra mắt người tiêu dùng nước nhà.

Nissan Kicks sở hữu động cơ hybrid e-Power kết hợp giữa động cơ xăng 3 xy-lanh dung tích 1.2L cho công suất 79 mã lực và mo-men xoắn 103 Nm cùng động cơ điện EM57 có công suất 129 mã lực và mo-men xoắn 260 Nm. Hệ truyền động này sẽ đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT và cụm pin công suất 1,57 kWh.

Nissan Kicks cạnh tranh với những chiếc SUV/Crossover hạng B quen thuộc như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V, Mazda CX-3.

2. Kia Sorento PHEV

THACO, đơn vị chủ quản của Kia Việt Nam đã tưng đưa ra kế hoạch mang chiếc Sorento PHEV vào tháng 3.2022 nhưng do nhiều yếu tố nên cho tới hiện tại, ngày chiếc xe chính thức ra mắt vẫn còn là điều bí ẩn. Việc THACO mang chiếc xe này về được cho là động thái tăng sức cạnh tranh với Hyundai SantaFe – chiếc xe là “anh em” của Sorento nhưng ở Việt Nam lại là “kỳ phùng địch thủ”.

Sorento PHEV sẽ trang bị cấu hình truyền động bao gồm động cơ xăng 1.6L Turbo kết hợp động cơ điện sản sinh tổng công suất lên đến 265 mã lực, với công nghệ sạc bằng nguồn điện dân dụng rất tiện lợi. Chiếc xe sử dụng cụm pin lithium-ion có dung lượng 13,8 kWh.

3. Suzuki Ertiga Hybrid

Theo những thông tin được đồn thổi, Suzuki sẽ ra mắt chiếc Ertiga Hybrid vào tháng 9 và bắt đầu bàn giao xe vào tháng 10. Giá bán của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ.

Suzuki Ertiga Hybrid sử dụng động cơ Smart Hybrid K15C, sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5L kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất 102 mã lực và mo-men xoắn cực đại 136,8 Nm. Động cơ này sẽ đi cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện hỗn hợp là 4,93L/100 km, một con số rất thu hút trong tình hình giá xăng leo thang như hiện tại.

Không rõ liệu phiên bản “SUV hóa” của Ertiga là XL7 có được trang bị phiên bản động cơ hybrid hay không. Trong dải sản phẩm của Suzuki, chiếc XL7 nhắm tới khách hàng cá nhân sử dụng cho gia đình, còn Eritga sẽ là sự lựa chọn cho những khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển.

Bình luận