Yamaha sắp ra mắt 4 mẫu xe máy mới tại Việt Nam

MT-09 đời 2021, Tenere 700, Tracer 900 và MT-10SP là 4 mẫu xe được Yamaha Việt Nam đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu với Cục đăng kiểm Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, một số mẫu xe của Yamaha Việt Nam được đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu. Trao đổi với phóng viên, đại diện Yamaha Việt Nam xác nhận hãng đã đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe Tenere 700, MT-09, MT-10SP và Tracer 900.

Yamaha Việt Nam cho biết đang trong quá trình cân nhắc việc đưa ra thị trường các mẫu xe nói trên.

Yamaha Việt Nam bắt đầu tập trung vào mảng xe phân khối lớn.

Trong số này, MT-09 đời 2021 nhiều khả năng sẽ được ra mắt nhất. Hiện tại, Yamaha Việt Nam đang bán MT-09 đời 2020 với mức giá 309 triệu đồng và hãng cho biết có khá nhiều người đặt mua.

Phiên bản mới nhất của MT-09 nhận được nhiều nâng cấp về trang bị, thiết kế lẫn động cơ. Điểm nhấn của MT-09 2021 nằm ở cụm đèn chiếu sáng chính với 2 dải LED DRL ôm 2 bên, thiết kế này giúp chiếc xe trông gọn gàng hơn đời cũ.

MT-09 2021 dùng động cơ CP3 dung tích 889 cc, sản sinh công suất 117,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 7.000 vòng/phút. So với đời trước, MT-09 2021 mạnh hơn 4 mã lực và 5,5 Nm.

Yamaha Việt Nam đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu cho 3 mẫu xe phân khối lớn. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh MT-09, MT-10SP là mẫu nakedbike thứ 2 nằm trong kế hoạch mở bán của Yamaha tại Việt Nam. MT-10SP là mẫu naked bike mạnh nhất của Yamaha, hãng xe Nhật hi vọng các khách hàng Việt sẽ thích sức mạnh này.

Có thể nói MT-10SP là sự kết hợp giữa kiểu dáng nakebike của MT-10 và công nghệ hiện đại của YZF-R1M. Mẫu xe này được trang bị hệ thống treo điện tử Ohlins Electronic Racing Suspension, kiểm soát lực kéo TCS, sang số nhanh quickshifter…

“Trái tim” của MT-10SP là động cơ crossplane 4 xy-lanh 998 cc, sản sinh công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo Cục đăng kiểm Việt Nam của mẫu nakedbike này là 8,55 lít/100 km.

Mẫu adventure Tenere 700 có thể khó bán tại Việt Nam do số lượng người chơi dòng xe này không nhiều.

Vào tháng 5, một đại lý bán xe tư nhân ở TP.HCM đã mang Tenere 700 về với số lượng chỉ một chiếc. Dòng xe này không có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, thay vào đó là tập trung vào khả năng vận hành trên địa hình xấu.

Yamaha Tenere 700 là dòng xe tương đối kén khách tại Việt Nam.

Đối với mẫu sport-touring Tracer 900, khả năng thành công của mẫu xe này có thể cao hơn Tenere 900 nhờ thiết kế trông hợp mắt và nhiều công nghệ hỗ trợ hơn. Sức mạnh của mẫu xe này đến từ động cơ 847 cc dùng chung với MT-09, cho ra công suất 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm.

Nói về khả năng thành công của Tenere 900 và Tracer 900, Yamaha Việt Nam hi vọng xu hướng đi tour bằng xe máy sẽ khiến những chiếc xe đặc thù này thu hút thêm khách hàng.

Hiện tại, mảng xe phân khối lớn trên 500 cc của Yamaha Việt Nam chỉ có 2 mẫu xe là MT-09 và XSR900. Việc giới thiệu những sản phẩm hoàn toàn mới như MT-10SP hay Tracer 900 sẽ giúp Yamaha gây sức ép lên đối thủ đồng hương Honda – hãng xe máy phổ thông đang phân phối nhiều dòng xe phân khối lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

zing

Bình luận