Gần đây, chúng ta đã nói nhiều về ngành công nghiệp xe hơi Trung Quốc nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về một chiếc xe bán tải không khí thải đến từ một thương hiệu nội địa. Chắc chắn đã có một vài chiếc bán tải điện nhỏ xuất hiện nhưng Radar Auto RD6 chắc chắn là chiếc bán tải được công chúng biết đến rỗng rãi.
Nếu bạn chưa bao giờ nghe danh về thương hiệu Radar Auto, thì đây là thương hiệu con của Geely – một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Trung Quốc và là chủ sở hữu của Lotus, Volvo và Polestar. Radar Auto sẽ tập trung sản xuất những mẫu xe phục vụ cho nhu cầu di chuyển đa địa hình.
Radar Auto RD6 là một chiếc bản tải điện cở nhỏ cabin đôi, dựa trên nền tảng khung gầm SEA của Geely, nền tảng dành riêng cho các mẫu xe điện. Nền tảng mô-đun này được công bố vào tháng 12 năm 2020 và có thể được sử dụng cho các dòng xe từ phân khúc A đến phân khúc D và E lớn hơn, và thậm chí cho cả xe thương mại cỡ nhỏ.
Không có nhiều thông tin về sức mạnh của RD6 nhưng Geely cho biết chiếc bán tải này sẽ “bao gồm các tùy chọn động cơ đơn và kép.” Theo tờ InsideEVs, công suất của xe sẽ dao động từ 200 mã lực đến 400 mã lực, phạm vi giữa hai lần sạc pin có thể lên đến 600 km. Tuy nhiên, con số 600 km khá “đáng nghi” bởi tiêu chuẩn thử nghiệm CLTC của Trung Quốc khá “hào phóng”, chúng ta vẫn phải chờ đến khi Radar Auto tiết lộ số liệu chính thức.
Radar Auto RD6 có kích thước tương tự Ford Ranger nhưng nhờ ưu thế là xe điện nên RD6 có cả cốp trước và thùng sau cỡ lớn sở hữu nhiều ổ cắm điện cho các thiết bị ngoại vi.
RD6 dự kiến sẽ được sản xuất vào quý 4 năm nay và tiến hành giao hàng đến tay khách hàng đặt trước ngay sau đó. Hiện vẫn chưa có giá bán chính thức nhưng nếu mọi thứ đúng với kế hoạch, Radar Auto sẽ mở rộng thị trường mà đầu tiên là Mỹ.