Vào cuối tháng 5/2022, Triumph thông báo rằng họ đã hoàn tất quá trình thử nghiệm trên nguyên mẫu motor điện TE-1 của mình. Là chiếc xe điện đầu tiên đến từ hãng xe có trụ sở tại Hinckley, Anh Quốc nên tất nhiên, chiếc xe nhận được rất nhiều kì vọng từ người hâm mộ.
Trước hết, hãy bắt đầu với sức mạnh của của chiếc xe. TE-1 có công suất cực đại 175 mã lực cùng mo-men xoắn cực đại 108 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,2s, con số không thực sự ấn tượng do bị ảnh hưởng khá nhiều từ trọng lượng xe lên đến 220 kg. Nhưng bù lại, TE-1 có thể di chuyển tối đa 160 km sau một lần sạc và đặc biệt nhất là sạc từ 0 – 80% pin trong 20 phút. Theo Triumph, TE-1 có “kích thước và tỷ lệ tương đương Street Triple, nhưng với tính công thái và sự phân bổ trọng lượng của Speed Triple.
Hiện chúng ta vẫn chưa rõ Triumph đã sử dụng chuẩn sạc nào để đạt được kết quả này. Có lẽ đây là một bộ sạc nhanh DC, nhưng có phải là loại tẩu sạc độc quyền của Triumph không? Thời gian sạc đến 100% pin là bao nhiêu lâu? Độ bền của pin, có chế độ sạc chậm để bảo vệ tuổi thọ của pin khi sạc qua đêm không? Còn quá nhiều câu hỏi cần được giải đáp mà chúng ta vẫn phải chờ đến khi chiếc xe chính thức ra mắt để có được câu trả lời chính xác nhất.
Để kiểm chứng sức mạnh của chiếc xe trong thời gian phát triển, hãng xe Anh Quốc đã mời nhà vô địch Daytona 200 – Brandon Paasch để giúp đánh giá động cơ, cũng như theo dõi thử nghiệm nguyên mẫu TE-1 cuối cùng. Sau khi trải nghiệm chiếc xe, nhà vô địch Daytona đã klhoong giấu được sự phấn khích của mình :”Phản ứng tay ga của TE-1 thật đáng kinh ngạc. Chiếc xe có rất rất nhiều mo-men xoắn và ngay khi bạn chạm vào tay ga lần đầu tiên, sức mạnh này sẽ được bung ra ngay lập tức. Đây rõ ràng là điều tôi yêu thích ở chiếc xe này với tư cách là một tay đua motor – nhiều mo-men xoắn và trải dài, đối với tôi đó là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Tôi đã thử vặn tay ga 0 đến 100%, chiếc xe chạy như điên vậy!”.
Về phần ngoại hình, TE-1 gần như là một chiếc Speed Triple 1200 RS chạy điện với đèn pha kép đặc trưng, đèn hậu LED hình chữ M và “dàn chân” gồm phanh Brembo cùng phuộc Ohlins cao cấp.
Quá trình phát triển TE-1 đã hoàn thiện, Triumph chắc chắn sẽ sớm ra mắt chiếc xe này trong khoảng thời gian sắp tới.