Đây là thông tin được ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc nhà nhập khẩu xe Audi tại Việt Nam Audi A8L – chia sẻ trong buổi lễ ra mắt chiếc Audi A8L.
Năm 2021, Audi Việt Nam cũng phát triển tốt với doanh số tăng trưởng 16% so với năm 2020, trong đó, Audi Q5 đóng vai trò quan trọng khi được thông báo là mẫu xe bán chạy nhất của hãng ở thị trường trong nước, đồng thời cũng là mẫu xe tăng trưởng mạnh nhất năm vừa qua với mức tăng 20%.
Ngoài ra, sự tăng trưởng của Audi Việt Nam cũng nhờ danh mục sản phẩm với 10 mẫu xe mới ra mắt sau 2 năm vừa qua, A8L là đại diện mới nhất trong đó. Đây là một bước phát triển ổn định của hãng xe Đức trong khoảng thời gian thị trường chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch COVD-19 gây gián đoạn các hoạt động mua hàng của người tiêu dùng cũng như ảnh hưởng đến nguồn cung.
Trong khi đó, thông báo của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy thị trường Việt Nam trong năm 2021 chưa thể trở lại khi chỉ tăng nhẹ 3% doanh số so với năm 2020, và đạt 304.149 chiếc. Cụ thể, xe du lịch giảm 3% doanh số, xe thương mại tăng 17% và xe chuyên dụng tăng 20%; ngoài ra, doanh số ô tô lắp ráp trong nước giảm 10% trong khi ô tô nhập khẩu tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trên phương diện toàn cầu, lượng xe mang thương hiệu Audi bán ra trong năm 2021 đạt 1.680.512 chiếc, giảm nhẹ khoảng 0,7% do tình trạng thiết hụt chất bán dẫn ảnh hưởng đến doanh số nửa cuối năm.
Mặt khác, nhà sản xuất này quyết tâm chuyển hướng sang các dòng xe điện với 81.894 chiếc được giao tới khách hàng, tăng 57,5% so với năm 2020, với 2 đại diện nổi bật nhất: e-tron GT và RS e-tron GT. Đến năm 2025, Audi dự kiến sẽ có danh mục sản phẩm với hơn 20 mẫu xe thuần điện và từ năm 2026 hãng sẽ chỉ bán các mẫu xe điện ra thị trường.