BMW Motorrad Philippines vừa cho ra mắt mẫu superbike M 1000 RR. Đây là mẫu mô tô dòng M đầu tiên của BMW Motorad và cũng là mẫu xe hiệu suất nhất từ trước đến nay được hợp pháp trên đường tại quốc gia này. BMW M 1000 RR được xếp trên BMW S 1000 RR và dưới BMW HP4.
BMW M 1000 RR mới được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 999cc phát triển dựa trên động cơ của BMW S 1000 RR. Nó đã được sửa đổi toàn diện như một động cơ đua hiệu suất cao cho M 1000 RR. Chẳng hạn như có piston 2 vòng cho Mahle, thanh kết nối titan nhẹ hơn từ Pankl, cánh tay rocker mỏng hơn và nhẹ hơn, cổng nạp gia công hoàn toàn với hình học ống dẫn mới,…
Động cơ này đã được điều chỉnh để sản sinh công suất 212 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô – men xoắn 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. Xe có thể chạy nước rút từ 0-100km/h chỉ trong 3,1 giây và có tốc độ tối đa 306 km/h.
Một trong những điểm nổi bật của BMW M 1000 RR nằm ở thân xe, nó được bổ sung cánh gió để tăng độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao, lực ép không khí lên đầu xe là 16,28 kg ở vận tốc 300 km/h.
Về mặt điện tử, BMW M 1000 RR được trang bị bốn chế độ lái. Ngoài ra còn có một tùy chọn chế độ lái Pro cho đường đua. Đi kèm với kiểm soát lực kéo, điều khiển bánh xe, hệ thống phanh ABS, kiểm soát khởi động,…
BMW Motorrad cũng đã sử dụng một số bộ phận sợi carbon để thiết kế khung xe cho phép trọng lượng tổng thể thấp nhất có thể, và chỉ đạt 192kg giúp chiếc xe di chuyển, tăng tốc nhanh chóng, thuận lợi.
Ngoài những thay đổi về động cơ và thân xe, BMW M 1000 RR mới cũng được tinh chỉnh hệ thống treo và phanh hiệu suất cao.
Theo đó, kẹp phanh trên M 1000 RR đến từ thương hiệu Nissin nhưng được bộ phận phát triển xe đua WSBK của BMW tùy chỉnh lại. Nhờ vậy kẹp phanh với logo M có khối lượng nhẹ hơn trong khi hiệu suất phanh tăng lên. Đĩa phanh trước được làm dày hơn, có đường kính 320 mm trong khi đĩa phanh sau kích thước 220 mm.