Cụ thể mức giảm của các phiên bản đang áp dụng trong tháng 6 tại đại lý như sau, tùy từng đại lý có thể dao động:
Bên cạnh giảm giá tiền mặt, khách mua bản Titanium 4×4 AT còn được khuyến mãi 10 triệu phụ kiện, hai bản còn lại tặng kèm bảo hiểm thân vỏ một năm.
Đại lý cho biết, giảm giá là động thái kích cầu doanh số, dù Everest so sánh tương quan trong phân khúc đang bán tốt. Nếu không tính Santa Fe và Sorento (khung gầm liền kiểu crossover), trong phân khúc SUV cỡ D, Everest đang bán tốt hơn cả Fortuner và Pajero Sport. Cụ thể, 4 tháng đầu năm, có 2.276 chiếc Everest đến tay khách, trong khi Fortuner là 2.036 và Pajero Sport là 329 xe vì không có hàng.
Tuy bán tốt trong phân khúc, nhưng tổng thể cả Ford Việt Nam lại đang không khả quan. Ranger chuẩn bị bán bản lắp ráp, dọn kho bản nhập khẩu nên doanh số không bứt phá, EcoSport đang thụt lùi rõ rệt, trong khi Transit không đáng kể. Với thực tế này, giảm giá để đẩy Everest càng nhiều càng tốt là cách để hãng xe Mỹ “cứu” doanh số toàn dải sản phẩm.
Trong cùng phân khúc Everest đang có mức giảm sâu nhất, trong khi Fortuner có mức giảm 15-25 triệu đồng và Pajero Sport khoảng 40-60 triệu đồng cho tùy từng phiên bản.
Đầu 2021, Ford giới thiệu phiên bản mới của Everest, lược bỏ một số tính năng, tinh chỉnh nhẹ lưới tản nhiệt. Đến tháng 3, hãng ra bản Sport thay thế cho bản Trend trước đây nên xe chỉ còn 3 phiên bản. Phiên bản Sport cũng có giá tăng 20 triệu đồng so với bản Trend cũ và ngoại thất trắng tăng thêm 8 triệu đồng.
Ngoài Everest, mẫu Tourneo bị khai tử cũng đang được giảm 100 triệu cho cả hai phiên bản để xả nốt hàng tồn.
VNE