“Nhá hàng” BMW’s Concept i4: Xe thuần điện công suất 523 mã lực

Sau nhiều chờ đợi, phiên bản concept của mẫu Grand Coupe thuần điện đầu tay của BMW chuẩn bị trình làng trong khuôn khổ Triển lãm Geneva Motor Show sắp tới.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu xe mới là sự tổng hòa của chất năng động vốn có ở BMW kết hợp cùng vẻ thể thao hiện đại, thanh lịch cùng sự rộng rãi và thực dựng vốn có của một chiếc Gran Coupe bốn cửa. Được biết, I4 là một phần trong chiến lược 25 mẫu xe điện hoá từ nay tới năm 2023 của hãng xe Đức.

Một trong những điểm nổi bật nhất của i4 là việc mẫu xe này sở hữu một mô tơ điện với mức công suất lên tới 523 mã lực, con số thậm chí vượt cả những mẫu xe hiệu suất cao hiện tại sử dụng động cơ đốt trong truyền thống của BMW như M3 hay M4.

Hãng xe Đức cho biết BMW Concept i4 là mẫu xe đại diện cho công nghệ điện khí hóa vào cốt lõi của thương hiệu. Theo theo chuyên gia thiết kế Adrian van Hooydonk, ngoại hình của mẫu EV mới hứa hẹn sẽ mang phong cách năng động nhưng không kém phần thanh lịch. Concept I4 được ví von là một chiếc BMW hoàn hảo với khả năng phát thải bằng không.

Teaser mới nhất từ nhà sản xuất không hé lộ nhiều các chi tiết thiết kế, nhưng hình dạng tổng thể khá rõ ràng, trước đó, nguyên mẫu của chiếc xe cũng đã được phát hiện trên đường chạy thử với lớp camo ngụy trang kín kẽ. Chiếc xe thử nghiệm mang dáng vẻ của mẫu Series 4 khá rõ nét. Tuy nhiên, đặc điểm thuần điện không khó để nhận thấy, nhờ sự hiện diện của tem nhãn “Xe điện thử nghiệm” (Electric Test Vehicle).

BMW trước đây đã nói rằng, i4 sẽ lấy cảm hứng từ xe ý tưởng i Vision Dynamics, từng được công bố tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2017. Tương tự các mẫu xe hiện nay, i4 được chế tạo trên nền tảng cấu trúc CLAR. Một số nguồn tin không chính thức cho rằng, xe điện i4 là một phần trong dòng xe 4-Series, gồm có các phiên bản với hệ truyền động xăng, dầu, hybrid cắm sạc và “thuần” điện mà i4 là đại diện.

Trong khi sử dụng chung nền tảng khung gầm với người anh em 3-Series, chiếc i4 sẽ có trọng lượng nặng hơn đáng kể. Tuy chưa có thông báo chính thức nhưng theo Roadshow, phần mô-đun pin của chiếc xe sẽ nặng khoảng 544 kg.

Mô tơ điện sẽ được cung cấp năng lượng bởi khối pin gồm ba cụm độc lập cho công suất khoảng 80 kWh. Điều này đồng nghĩa với việc i4 có thể chạy  liên tục khoảng 600 km cho một lần sạc theo quy trình thử nghiệm WLTP. Công nghệ sạc cũng đặc biệt được BMW quan tâm khi phần pin của xe có khả năng sạc đầy 80% chỉ trong 35 phút với bộ sạc nhanh 150-kW DC. Trong điều kiện sạc nhanh, chiếc xe có thể chạy được quãng đường 100 km chỉ với 6 phút cắm sạc. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km / giờ trong vòng bốn giây trước khi đạt tốc độ tối đa tối đa 200 km / giờ. Sau bản Concept, dự kiến BMW sẽ ra mắt phiên bản sản xuất của i4 vào năm tới, công đoạn sản xuất  sản xuất sẽ bắt đầu cùng với 3-Series tại Munich.

Bình luận