Sau ảnh teaser của mẫu M4 GT3 được công bố cách đây không lâu với lưới tản nhiệt to lớn và cao thì cũng không còn quá bất ngờ với ngoại hình của chiếc 4-Series.
Hình ảnh thực tế của chiếc BMW 4-Series lan truyền trên instagram cho thấy phần lưới tản nhiệt xe có phong cách như những chiếc X7 hay Concept 4 Series Coupe. Hãng xe Đức không còn chia đôi “quả thận” nữa mà gom nó lại thành một khối to lớn giữa đầu xe. Thậm chí, ở bản này, phần lưới tản nhiệt như nuốt trọn luôn cả biển số trước đầu xe, bất cân xứng với các chi tiết còn lại.
Ngôn ngữ thiết kế mới của BMW trong thời gian qua chủ yếu nhận nhiều ý kiến trái chiều bởi kích thước tản nhiệt hình quả thận đặc trưng đang ngày một “phát phì” mà không có dấu hiệu dừng lại. Bắt đầu từ mẫu SUV full-size X7, BMW áp dụng kiểu thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng của hãng theo hướng lớn hơn (khoảng 40%), cứng cáp và to khỏe hơn. Và sau đó, mẫu sedan Series 7 cũng nhận thiết kế này ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt hồi đầu 2019. Kế đó, mẫu concept mới nhất BMW Concept 4 với lưới tản nhiệt ” không thể to hơn được nữa” gần như chiếm trọn toàn bộ đầu xe. Ở thời điểm ra mắt, mẫu xe này nhận nhiều gạch đá chủ yếu cũng bởi chi tiết này. Chính lưới tản nhiệt đã khiến các dòng tên nói trên nhận được cực kỳ nhiều phàn nàn cả từ giới chuyên gia lẫn trên mặt báo.
Đến nay, 4-Series là cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách những mẫu xe sở hữu kiểu lưới tản nhiệt dạng này.
Trước đây BMW từng chia sẻ lý do làm lưới tản nhiệt to là vì phục vụ cho sở thích của khách hàng Trung Quốc. Trong vòng 10 năm gần đây, doanh số BMW tại Trung Quốc đã tăng trưởng lên đến 1321%. Con số này tại châu Âu chỉ là 20,8%. Doanh số của riêng thị trường Trung Quốc hiện đã bằng 60% doanh số toàn châu Âu. Trung Đông cũng là thị trường chuộng các xe sang cao cấp.