Lộ toàn bộ danh sách “option” của Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Nếu được lắp ráp trong nước, nhiều khả năng giá bán của chiếc xe sẽ rất hợp lý với những tính năng và nội ngoại thất khá cao cấp của Santa Fe.

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng những thông tin đầy đủ nhất về Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới cũng đã xuất hiện. Về Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2019 có tất cả bốn phiên bản, bao gồm các phiên bản Tiêu Chuẩn và Đặc Biệt và mỗi phiên bản này lại có 2 tuỳ chọn động cơ: máy xăng Theta II 2.4L công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm hoặc máy dầu 2.2 e-VGT công suất 202 mã lực và sức kéo 441Nm. Động cơ dầu được “ưu ái” đi cùng hộp số tự động 8 cấp, trong khi động cơ xăng chỉ có hộp số tự động 6 cấp. Riêng các bản Đặc Biệt sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, trong khi bản Tiêu Chuẩn sử dụng dẫn động cầu trước.

 
 

Là một mẫu SUV Hàn Quốc, trang thiết bị trên Hyundai Santa Fe 2019 cũng rất đầy đủ, đặc biệt là ở phiên bản cao cấp hơn. Cụ thể, các bản Đặc Biệt vượt trôi hơn các bản Tiêu Chuẩn ở cụm đèn pha (cả pha và cos) và đèn sương mù LED, vành đúc 19 inch, lưới tản nhiệt mạ chrome đen. Nội thất của Santa Fe 2019 Đặc Biệt còn có thêm sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình công tơ mét 7 inch. Tính năng an toàn cũng được chú ý hơn với hệ thống cảnh báo điểm mù, phanh tay điện tử, gương chống chói tự động. Trong đó, đáng chú ý là hệ thống cảnh báo mở cửa an toàn có thể đưa ra cảnh báo bằng âm thanh nếu hành khách mở cửa khi có xe đi từ phía sau vượt lên, lần đầu tiên có mặt trên một mẫu xe phổ thông ở Việt Nam.

 
 

Tuy nhiên, ngay cả phiên bản “thường” cũng đã khá ổn và đáp ứng được nhu cầu của số đông người dùng với vành đúc 18 inch, ghế lái chỉnh điện, cốp chỉnh điện, chìa khoá thông minh, điều hoà tự động 2 vùng, 6 túi khí. Bù lại, xe thiếu đi một vài tính năng hay khi chỉ sử dụng đèn pha halogen, cảm biến sau (không có cảm biến trước) và một số hệ thống an toàn chủ động như cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa an toàn. Các công nghệ an toàn cơ bản khác như ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc đều là tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các xe Santa Fe.

 
 

Hyundai Santa Fe mới sở hữu 3 chế độ lái bao gồm Comfort (thoải mái), Eco (tiết kiệm nhiên liệu) và Sport (thể thao), đem đến cảm giác lái khác nhau nhờ can thiệp vào hệ thống lái, động cơ và hệ thống treo. Ở chế độ thể thao, giảm xóc sẽ cứng hơn, vô lăng nặng hơn và động cơ tăng vòng tua lên cao nhằm bổ sung sức mạnh.

 
 

Với việc lộ toàn bộ thông tin về tính năng, có thể thấy Hyundai Santa Fe 2019 đã hoàn toàn sẵn sàng ra mắt thị trường Việt Nam. Điểm cuối cùng quyết định sức hấp dẫn của xe chỉ còn nằm lại ở giá bán. Nếu được lắp ráp trong nước, nhiều khả năng giá bán của chiếc xe sẽ rất hợp lý với những tính năng và nội ngoại thất khá cao cấp của Santa Fe.

 
Bình luận