9 tháng đầu năm, Porsche Taycan bán được gần 11.000 xe

9 tháng đầu năm 2020, Porsche đạt doanh số hơn 190.000 xe, trong đó có tới gần 11.000 xe Taycan.

Trong ba quý đầu năm 2020, Porsche đã giao tổng cộng 191.547 xe tới khách hàng trên toàn cầu. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh số của Porsches bị giảm nhẹ – 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ về mức suy giảm này, ông Detlev von Platen, thành viên Hội Đồng Quản Trị, Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG cho biết: “Với danh mục sản phẩm mở rộng và mới mẻ, chúng tôi đã duy trì sự sụt giảm doanh số ở mức vừa phải”.

Xu hướng tăng trưởng tích cực thể hiện rõ rệt tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông: với tổng 87.030 xe được giao, nhà sản xuất xe thể thao đã đạt mức tăng trưởng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái. 39.734 là tổng số xe được giao cho khách hàng tại Mỹ. Tại Châu Âu, Porsche đã giao 55.483 xe cho khách hàng từ tháng Một cho tới tháng Chín.

Ông Detlev von Platen cũng chia sẻ thêm: “Thị trường Trung Quốc đã phục hồi một cách nhanh chóng ngay sau khi kết thúc lệnh đóng cửa, trong khi nhu cầu ở các thị trường khác cũng đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trở lại – tất cả đều góp phần giúp chúng tôi đạt được kết quả này.”Theo đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất của Porsche về doanh số, với 62.823 chiếc đã được giao cho khách hàng từ tháng 1 cho tới tháng 9.

Porsche Taycan bán được gần 11.000 xe trong 9 tháng đầu năm 2020

Trong các dòng sản phẩm của Porsche, Cayenne tiếp tục dẫn đầu về số lượng đơn đặt hàng với 64.299 xe đã được giao tới tay khách trong 9 tháng đầu năm. Sự hấp dẫn của phiên bản Coupé tiếp tục góp phần giúp doanh số của mẫu xe này tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, mẫu xe huyền thoại Porsche 911 đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách hàng với 25.400 xe đã giao, tăng trưởng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng xe Macan được giao tổng cộng là 55.124 xe.

Trong ba quý đầu năm, 10.944 khách hàng trên thế giới đã nhận được Taycan, mẫu xe thuần điện đầu tiên của Porsche. “Porsche không tránh khỏi ảnh hưởng từ khủng hoảng Covid-19. Tuy nhiên, chúng tôi nhìn vào tương lai với thái độ tích cực – đặc biệt là nhờ vào danh mục sản phẩm hấp dẫn cùng số lượng đơn đặt hàng mới liên tục tăng.” ông Detlev von Platen cho biết thêm.

Bình luận