Giá trị thương hiệu của Toyota ước tính tới 51,595 tỷ USD, giảm 8% so với năm ngoái nhưng vẫn đủ đảm bảo vị trí đầu tiên trong số các thương hiệu ôtô và đứng thứ 7 về tổng thể. Theo đó, chỉ có Coca-Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon và Apple đang xếp trước Toyota trong danh sách. Apple đang đứng đầu với 322,999 tỷ USD, tăng 38% so với năm 2019.
Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng giữ vững vị trí trong danh sách – đứng thứ 2 trong số các thương hiệu ôtô và thứ 8 về tổng thể – với giá trị 49,268 tỷ USD, thấp hơn 3% so với năm ngoái. Tương tự, BMW tiếp tục xếp thứ 3 với giá trị thương hiệu là 39,756 tỷ USD.
Đứng thứ 4 là Honda với giá trị đã giảm tới 11% so với năm ngoái, chỉ đạt 21,694 tỷ USD. Tiếp tục là vị trí của Hyundai với 14,295 tỷ USD, một trong những thương hiệu hiếm hoi tăng giá trị với 1%. Ngược lại, Ford tụt xuống vị trí thứ 7 khi giảm 12% giá trị, xuống còn 12,568 tỷ USD.
Chen vào giữa 2 thương hiệu của Hàn Quốc và Mỹ là Tesla khi hãng đã quay lại danh sách sau khi biến mất 2 năm vừa qua, giá trị Tesla hiện đạt 12,785 tỷ USD. Interbrand cho biết sự trở lại mạnh mẽ của thương hiệu xe điện này có được nhờ mức tăng vốn hóa thị trường lên 769% trong 12 tháng và doanh số ngày càng tăng.
Các thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen chiếm 3 vị trí sau Ford với Audi đứng thứ 8, Volkswagen đứng thứ 9 và Porsche ở vị trí thứ 10. Cả 3 đều cho thấy giá trị giảm từ 2% đến 5%.
Nissan đã rơi khỏi top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất với 10,553 tỷ USD, giảm 8% so với năm ngoái, đứng thứ 11. Tiếp theo là Ferrari ở vị trí thứ 12, trong khi 3 thương hiệu ôtô cuối cùng trong đanh sách top 100 của Interbrand năm nay là Kia, Land Rover và MINI.
Để lọt vào danh sách, các thương hiệu phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó có việc phải hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ cũng như các thị trường mới nổi. Ngoài ra, ít nhất 30% doanh thu phải đến từ bên ngoài quê hương của các thương hiệu này và phải có đủ dữ liệu công khai về hiệu suất tài chính.
Lợi nhuận kinh tế của top 100 thương hiệu cũng phải được kỳ vọng tăng trưởng dương trong thời gian dài, mang lại lợi nhuận cao hơn chi phí vốn. Cuối cùng, các thương hiệu phải có hồ sơ công khai và được nhận thức rộng rãi khắp các nền kinh tế lớn trên thế giới.