Hồ sơ được nộp hôm 24/9 và được đăng tải lần đầu tiên trên một diễn đàn về xe điện. Về lý thuyết, đơn xin cấp bằng sáng chế nêu rằng thiết kế cho phép người sử dụng thoải mái điều khiển xe dù muốn vô-lăng nằm bên trái hay bên phải.
Đặc điểm này cũng phù hợp với xe tự lái trong tương lai, khi tài xế có thể đẩy vô-lăng ra xa nếu chế độ lái tự động được kích hoạt. Thậm chí nếu một người không ngồi ở ghế lái thông thường, họ vẫn có thể giành lại quyền điều khiển xe khi đang ngồi ở ghế lái phụ.
Cũng theo hồ sơ, những hệ thống kiểm soát khác, như chân phanh, chân ga, và cần số cũng đều có thể dịch chuyển tương tự.
Thực tế, một số ý tưởng về xe tự lái cũng có những cách tương tự khi có thể đẩy vô-lăng ra khỏi vị trí thông thường, hoặc thậm chí giấu luôn vô-lăng khi không sử dụng tới. Hyundai trang bị cho mẫu concept Prophecy kiểu vô-lăng dạng tay nắm, hay vô-lăng trên mẫu BMW Vision Next 100 có thể gập lại khi không cần đến. Rinspeed XchangE từ năm 2014 cũng đã có kiểu vô-lăng trượt tương tự thiết kế của Volvo.
Việc xin cấp bằng sáng chế không đồng nghĩa với việc cam kết thiết kế theo những gì đăng ký. Điều đó chỉ có thể nói rằng, sẽ có một phần của ý tưởng xuất hiện ở một mẫu concept ấn tượng tại một triển lãm ôtô. Ngoài ra, việc được cấp chứng nhận lại là một câu chuyện khác. Volvo cũng như các hãng khác có lẽ sẽ mất một chặng đường dài nếu, hoặc khi họ tìm cách đưa công nghệ ứng dụng vào thực tiễn.
VNE