Kể từ khi mở bán tại châu Âu vào năm 2014 tới nay, thế hệ hiện tại của 308 mang về thành công đáng kể cho thương hiệu Pháp với tổng doanh số hơn 1,1 triệu xe, đó còn chưa tính tới doanh số các khu vực khác như châu Á – Thái Bình Dương. Phiên bản hiện tại với những thành công đáng kể khiến kỳ vọng đặt ra cho thế hệ mới không hề nhỏ.
Peugeot 308 vẫn duy trì ở phiên bản hiện tại trong một thời gian dài trong khi các đối thủ Volkswagen Golf, Renault Megane hay Ford Focus đều đã ra mắt thế hệ mới. Cảm nhận được sức ép nhiều phía, Peugeot đã và đang chuẩn bị rất nhiều thay đổi cho dòng xe cỡ nhỏ chủ lực về doanh số của hãng tại châu Âu.
Thay đổi đầu tiên là việc hãng đã chính thức xác nhận Peugeot sẽ được bổ sung phiên bản hybrid sạc điện (PHEV), dự kiến mắt ngay sau cấu hình động cơ đốt trong truyền thống, hãng xe Pháp cũng không phủ nhận khả năng Peugeot sẽ có một phiên bản thuần điện của 308 nếu hãng có đủ tiềm lực phát triển. Thông tin này đã được CEO Jean-Philippe Imparato của hãng xác nhận với AutoNews. Trước mắt, các phiên bản hybrid sẽ là cầu nối hợp lý trong giai đoạn chuyển giao sang xe điện. Peugeot 308 được ứng dụng hệ thống nền tảng EMP2 cải tiến. Động cơ truyền thống sẽ bao gồm cả máy xăng và máy dầu 1.5L BlueHDi kết nối với hộp số sàn tiêu chuẩn. Riêng phiên bản cao cấp nhất sẽ đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh đó là biến thể hybrid cắm sạc rất được mong chờ.
Sở hữu 3 biến thể hatchback, sedan và estate, Peugeot 308 thế hệ mới sẽ lấy cảm hứng từ người anh em 3008 và 508. Đáng chú ý, 308 mới sẽ giữ lại thiết kế trần xe dốc về sau giống coupe mang lại phong cách thể thao hơn.
Không thể phủ nhận Peugeot hiện mẫu xe chủ lực của tập đoàn PSA trong phân khúc cỡ nhỏ tại thị trường châu Âu khó tính, là mẫu xe tiên phong dẫn dắt thiết kế lẫn công nghệ cho các thương hiệu khác của PSA như Citroen hay Opel/Vauxhall.
Thế hệ kế tiếp của Peugeot 308 dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2021 với bản concept nhiều khả năng lộ diện ngay cuối năm sau.