BMW phát triển xe điện mới đối đầu Porsche Taycan và Audi e-Tron

Theo dự đoán, BMW i6 sẽ là quân bài chiến lược của hãng xe thể thao nước Đức trong cuộc đối đầu với những đối thủ sừng sỏ hiện tại như Porsche Taycan, Mercedes EQC hay Audi e-Tron.

Sau khi khai tử hai cái tên BMW i3 và i8, hãng xe xứ Baravia đang hết sức bận rộn với kế hoạch ra mắt một loạt các mẫu xe điện mới trong đó phải kể đến những cái tên quan trọng như iX3, iNext và i4. Theo kế hoạch, bộ ba sẽ chính thức trình làng thị trường trước năm 2021. Kết hợp với việc BMW từng đặt mục tiêu tung ra 25 mẫu xe mới trước năm 2025, tham vọng của hãng xe Đức trong mảng xe điện chắc chắn không chỉ dừng lại ở đó.

BMW hiện vẫn rất kín tiếng về chiến lược của hãng giai đoạn sau năm 2022. Nhưng theo một báo cáo mới nhất của do Autoblog tiết lộ, hãng xe Đức đang lên kế hoạch phát triển mẫu xe thuần điện hoàn toàn mới mang tên gọi i6 nhằm cạnh tranh trực tiếp với Audi e-Tron GT, Mercedes EQS và Porsche Taycan.

Autoblog cho biết thời điểm i6 chính thức xuất hiện dự kiến sẽ rơi vào năm 2024. “Tân binh” của BMW sẽ là một mẫu SUV sành điệu với những chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ 8-Series Gran Coupe. Điều này ngụ ý rằng i6 nhiều khả năng sẽ là một chiếc coupe bốn cửa.

Cũng theo bản báo cáo này, phiên bản tiêu chuẩn của BMW  i6 sẽ được trang bị hai mô tơ điện. Mô tơ phía trước mang tới sức mạnh 201 mã lực, trong khi mô tơ phía sau sở hữu mức công suất 335 mã lực, nâng sức mạnh tổng thể của mẫu xe lên 536 mã lực, sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động hai cầu.

Ngoài ra, i6 cũng sẽ được trang bị một biến thể hiệu suất cao M Performance sử dụng hai mô tơ điện với công suất như nhau là 335 mã lực. Hệ truyền động này sẽ mang lại cho model hiệu suất cao đối thủ của Taycan Turbo mức công suất 671 mã lực. Liên quan đến hệ thống pin, i6 sẽ được cung cấp với hai tùy chọn. Đầu tiên là khối pin lithium-ion 90 kWh cung cấp phạm vi hoạt động 560 km. Lựa chọn còn lại là khối pin 120 kWh, tăng tầm hoạt động lên ngưỡng 700 km.

Hồi tháng 8 vừa qua, BMW mới đây cho biết lợi nhuận ròng của hãng giảm 29% xuống còn 1,48 tỷ euro (1,63 tỷ USD) trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái, do “ông lớn” này gia tăng đầu tư vào việc sửa sang nhà máy và các công nghệ mới như xe chạy pin và các dịch vụ dựa trên điện thoại thông minh (smartphone). BMW đã chi 1,4 tỷ euro vào hoạt động nghiên cứu và phát triển trong quý II, và đầu tư 1,2 tỷ euro vào các nhà máy mới để hiện đại hóa hoạt động sản xuất và chuẩn bị cho các mẫu xe mới. BMW nói riêng và toàn ngành sản xuất ô tô nói chung đang đối mặt với một thách thức kép, đó là kiếm tiền từ việc bán các loại xe truyền thống rồi lại đầu tư hàng tỷ USD vào các công nghệ mới như xe tự hành và xe chạy pin, cũng như các dịch vụ mới giúp người dùng không cần phải sở hữu xe như các ứng dụng gọi xe và chia sẻ xe. 

Trước tình hình đó, Hãng xe Đức đã lên kế hoạch tăng cường sản xuất dòng xe chạy điện để phục hồi doanh số phù hợp với chiến lược phát triển xe thân thiện môi trường của tập đoàn trong tương lai.

Bình luận