Được định vị nằm giữa hai phiên bản Macan S và Macan Turbo, Porsche GTS 2020 sở hữu khối động cơ V6 dung tích 2.9L tăng áp kép, sản sinh công suất 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 519 Nm. Đây được coi là mức tăng khiêm tốn (công suất tăng 15 mã lực và mô men xoắn tăng 19 Nm) so với GTS phiên bản cũ.
Phiên bản bản hiệu suất cao Macan Turbo mới ra mắt hồi tháng 8 vừa qua dùng chung máy V6 2.9L Biturbo với GTS nhưng công suất lớn hơn, ở mức 440PS và 550Nm, tăng tốc 0-100km/h mất 4,3 giây với gói Sport Chrono.
Ra đời một năm sau khi Macan chính thức trình làng, nếu như bản Turbo cao cấp nhất tập trung vào hiệu suất động cơ, tính thể thao cũng như cảm giác lái khỏe khoắn thì ở phiên bản GTS này, Porsche thực hiện loạt tinh chính nhằm đem lại vẻ quyến rũ và tinh tế cần có ở một chiếc Gran Turismo Sport đúng như tên gọi của nó. Hệ thống quản lý treo chủ động PASM nay đã được Porsche tinh chỉnh. Khung sườn của Macan GTS cũng được hạ thấp 15mm so với tiêu chuẩn để tăng độ ổn định và linh động.
GTS có hệ thống treo khí nén thích ứng là trang bị tùy chọn sẽ cho phép khung sườn hạ thấp thêm 10mm nữa. Bên cạnh đó, xe sở hữu bộ la zăng RS Spyder Design 20 inch đa chấu đẹp mắt. Tiêu chuẩn xe dùng phanh thép (360mm ở đĩa trước và 330mm ở đĩa sau) song khách hàng có thể tùy chọn loại phanh cao cấp hơn, kiểu phanh PSCB (Porsche Surface Coated Brake) – đĩa phanh có lớp phủ bề mặt tungsten-cacbua hoặc loại phanh gốm PCCB – Porsche Ceramic Composite Brake. Hệ thống phanh tiêu chuẩn có kích thước 14,1 inch (360 mm) cho bánh trước trước và 13 inch (330 mm) cho phía sau. Khách hàng cũng có thể móc thêm hầu bao để sở hữu tùy chọn loại phanh cao cấp hơn, kiểu phanh PSCB (Porsche Surface Coated Brake) – đĩa phanh có lớp phủ bề mặt tungsten-cacbua với kích thước 15,3 inch (390 mm) phía trước và 14 inch (356 mm) ở bánh sau. Cao cấp nhất là loại phanh gốm PCCB – Porsche Ceramic Composite Brake với kích thước 15,6 inch (396 mm) cho bánh trước và 14,6 inch (370 mm) ở bánh sau.
Về mặt kiểu dáng, Macan GTS mang vẻ ngoài quyến rũ, cá tính nay được nâng cấp thêm với gói ngoại thất Sport Design. Chiếc Macan sở hữu cản trước mạnh mẽ hơn, cản sau và ốp sườn xe thể thao. Ngoại thất xe bắt màu với nước sơn đỏ rực. Điểm nhấn tương phản là các chi tiết đen mờ ở đèn chiếu sáng, đèn hậu, mâm xe, ốp sườn GTS và bộ logo phía sau màu đen. Hốc hút gió kích thước lớn hơn phiên bản tiêu chuẩn ở phía trước và cặp ống xả kép được sơn đen mờ phía sau. Kẹp phanh màu đỏ ton sur ton và hệ thống ống xả thể thao.
Các chi tiết sơn đen vốn đã là một nét đặc trưng không thể nhầm lẫn trên tất cả các mẫu Porsche GTS và Macan GTS không phải một ngoại lệ. Đèn pha LED tích hợp dải đèn chạy ban ngày trong khi cụm đèn hậu dạng 3D với dải LED mảnh chạy ngang đuôi xe được điều chỉnh tối màu hơn.
Nội thất phiên bản GTS có nhiều điểm nhấn sắc đỏ, nhất quán với ngoại thất ở viền chỉ đỏ khâu nổi khắp ghế da, bảng táp-lô, ốp cửa. Đồng hồ trung tâm hiển thị vòng tua màu đỏ rực kiểu Porsche cổ điển, logo GTS cách điệu nằm chính giữa. Dây đai an toàn màu đỏ, logo GTS được thêu trên tựa đầu và ghế ngồi kiểu thể thao đặc trưng.
Nhờ có thêm sức mạnh và hộp số ly hợp kép PDK mới được điều chỉnh, một chiếc Macan GTS có thể tăng tốc từ 0-60 mph (0-96 km / h) chỉ trong 4,5 giây khi được trang bị gói Sport Chrono tùy chọn. Chiếc crossover cũng có tốc độ tối đa 162 dặm / giờ (261 km / h).
Nếu bản Macan S dùng máy V6 3.0 tăng áp (2.995cc) thì Macan GTS được Porsche trang bị cỗ máy V6 2.9 Biturbo (2.894cc) như trên Macan Turbo, tuy nhiên mức công suất định ở thấp hơn. Cụ thể, Macan GTS mới đạt 380PS trong dải tua 5.200-6.700v/ph – tăng thêm 20PS so với mẫu GTS trước. Mô-men xoắn cực đại 520Nm trong dải tua 1.750-5.000v/ph. Kết hợp với hộp số ly hợp kép PDK mới và kèm tùy chọn gói thể thao Sport Chrono, chiếc Macan GTS mới có thể tăng tốc 0-100km/h mất 4,7 giây (4,9 giây nếu không có Sport Chrono) – nhanh hơn mẫu trước 3/10 giây. Vận tốc tối đa đạt 261km/h.
Khoang nội thất của Macan GTS nổi bật với ghế chỉnh điện tám hướng, thiết kế theo phong cách thể thao độc đáo cùng với nhiều vật liệu cao cấp được sử dụng. Nội thất sử dụng chất liệu da Alcantara cao cấp làm điểm nhấn ở hàng loạt bộ phận như bệ tỳ tay trung tâm hay ốp cửa, kết hợp cùng các chi tiết trang trí bằng nhôm tạo nên cảm giác tinh tế và thể thao.
Vô-lăng thể thao đa chức năng kèm lẫy chuyển số là trang bị tiêu chuẩn. Bảng đồng hồ nổi bật với nền đỏ và dòng chữ GTS xuất hiện phân biệt với các phiên bản khác. Nhiều trang bị tiện nghi cao cấp hơn cũng như hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái và an toàn được Porsche dành cho Macan GTS mới.
Một loạt các tùy chọn sẽ có sẵn bao gồm bọc da, hệ thống âm thanh Bose cao cấp, sạc điện thoại không dây… Khách hàng cũng có thể cân nhắc tùy chọn kính chắn gió tích hợp hệ thống sưởi, hệ thống điều hòa ion hóa và tính năng hỗ trợ đỗ xe Park Assistant với chức năng quan sát xung quanh.
Macan GTS 2020 sẽ chính thức “lên kệ” các đại lý của Porsche tại Mỹ vào mùa hè tới với mức giá khởi điểm ở ngưỡng 71.300 USD (chưa bao gồm phí vận chuyển và thuế). Tại quê nhà Đức, Macan GTS đã sẵn sàng đến tay khách hàng với mức giá niêm yết từ € 77,880.