Genesis sẽ ra mắt xe điện đầu tay vào năm 2021

Trong khi sự chú ý của giới mộ điệu đang dổ dồn về màn ra mắt mẫu SUV đầu tay của Genesis – GV80, thương hiệu xe sang Hàn Quốc vừa tiếp tục hé lộ kế hoạch cho ra đời chiếc xe thuần điện đầu tiên vào năm 2021.

Nằm trong hướng đi mới của tập đoàn Hyundai với tham vọng trở thành một nhà cung cấp giải pháp di chuyển thông minh và hiện đại, thương hiệu hạng sang Genesis sẽ sớm cho ra đời mẫu xe điện đầu tay vào năm 2021.

Genesis G70 2019.

Hyundai Motor Group vừa công bố lộ trình phát triển từ nay đến năm 2025 với mục tiêu chính là trở thành “nhà cung cấp giải pháp di chuyển thông minh toàn cầu”. Cụ thể, theo chiến lược mới, hãng xe Hàn dự định sẽ không chỉ bó hẹp trong những phương tiện di chuyển thông thường mà sẽ vươn ra phát triển cả những phương tiện di chuyển thông minh cũng như cả các phương tiện mang tính tương lai như xe bay…

Chiếc lược mới của tập đoàn Hyundai không đi sâu vào quá nhiều chi tiết cụ thể, nhưng hướng đến sự “tăng trưởng cân bằng và ổn định với danh mục đầu tư cân nhắc kỹ lưỡng từ nhu cầu sử dụng xe hơi tại các khu vực khác nhau.

Có vẻ những tiết lộ này vẫn còn khá mơ hồ nhưng có một điều chắc chắn là xe điện sẽ trở thành nền tảng chủ chốt trong kế hoạch tương lai này. Hyundai cho biết, đến năm 2025 hãng xe Hàn đặt mục tiêu bán được 560.000 xe điện EV và 110.000 xe lai FCV mỗi năm. Đó chỉ là khởi đầu vì Hyundai đã có kế hoạch điện khí hóa hầu hết các mẫu xe mới tại các thị trường trọng điểm – như Trung Quốc, Châu Âu, Hàn Quốc và Mỹ đến năm 2030. Các thị trường mới nổi, như Brazil và Ấn Độ, sẽ tiếp nối con đường này trước năm 2035.

Hãng xe Hàn vốn rất kín tiếng về những mẫu xe điện EV của mình trong tương lai, nhưng Hyundai cho biết họ muốn tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ và khách hàng doanh nghiệp bằng xe điện giá cả phải chăng. Genesis sẽ ra mắt mẫu EV đầu tiên vào năm 2021, trước khi mở rộng dòng sản phẩm điện đến năm 2024. Phân nhánh hiệu suất cao của Hyundai là Huyndai N cũng sẽ sản xuất các mẫu crossover chạy điện.

Một phần trong kế hoạch chuyển đổi sang xe điện là việc Hyundai sẽ tạo ra một nền tảng khung gầm chuyên dụng cho xe điện. Tính đến thời điểm này, có rất ít thông tin được hé lộ, nhưng nền tảng khung gầm mới sẽ là một mô-đun toàn cầu giúp nâng cao hiệu suất cũng như có khả năng điều chỉnh kích thước một cách linh hoạt. Những mẫu xe đầu tiên áp dụng nền tảng  khung gầm mới này dự kiến sẽ xuất hiện từ năm 2024 và nhiều khả năng sẽ là những mẫu xe điện mới của Genesis.

Hyundai cũng sẽ có kế hoạch để phát triển hệ thống tự hành cấp độ 2 và 3 trên tất cả các mẫu xe vào năm 2025. Hãng xe Hàn cũng đặt mục tiêu sẽ sở hữu mẫu xe tự lái hoàn toàn dự kiến đi vào sản xuất hàng loạt trong năm 2024.

Trong tương lai, chúng ta có thể mong đợi nhiều tính năng cao cấp và tân tiến hơn nữa. Về việc cắt giảm chi phí phát triển và sản xuất, Hyundai muốn tăng lợi nhuận và cũng đưa ra gợi ý về các mối quan hệ đối tác rộng mở với các nhà sản xuất ô tô khác. Hãng xe Hàn cũng đang đang lên kế hoạch đầu tư 61,1 nghìn tỷ KRW (51 đô la / 39 đô la / 46 tỷ euro) vào nghiên cứu và phát triển trong năm năm tới.

Bình luận