Range Rover thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm 2021

Nền tảng khung gầm MLA hoàn toàn mới áp dụng cho mẫu SUV sẽ hỗ trợ cả 3 hệ thống truyền động hiện nay là động cơ đột trong truyền thống, hybrid sạc điện và thuần điện.

Với lịch sử trải qua nhiều thăng trầm, từng là mẫu xe mang lại lợi nhuận kỷ lục với doanh số ấn tượng đến thua lỗ nặng nề, nhưng Range Rover luôn có chỗ đứng trong hàng ngũ những mẫu SUV cao cấp, nhất là trong kỷ nguyên xe gầm cao bùng nổ như hiện tại. Và mọi con mắt hiện giờ đều đang đổ dồn vào Range Rover thế hệ tiếp theo.

Đã 7 năm kể từ thế hệ thứ 4 của Range Rover ra mắt 2012 và nhận được một số nâng cấp thông qua bản facelift năm 2017. Tuy nhiên, nếu như phân khúc của Range Rover trước đây khá trống trải thì giờ đây lại tràn ngập đối thủ từ những thương hiệu cao cấp không kém.

Theo thông tin độc quyền từ Car Magazine, thế hệ Range Rover mới sẽ ra mắt vào năm 2021, trước đó sẽ nhận order trước từ năm sau. Mẫu SUV sử dụng hệ thống khung gầm Modular Longitudinal Architecture (MLA) mới có tên MLA, và được JLR phát triển theo hướng đa dụng nhất có thể khi hỗ trợ cả cấu hình thuần điện, hybrid sạc điện và hybrid bổ trợ. Trọng lượng MLA cũng nhẹ hơn cả 5 khung gầm hiện giờ mà JLR sử dụng và sẽ dần dần thay thế toàn bộ chúng.

Giám đốc kỹ thuật của JLR là Nick Rogers cho hay, MLA sẽ giúp hãng “gia tăng lợi nhuận bằng các sản phẩm mới giàu tính cạnh tranh hơn đồng thời chi phí sản xuất và phát triển giảm đi trông thấy”.

Range Rover hiện nay đã có một hệ truyền động mild hybrid nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu thông qua hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Nhưng vào năm 2021, bộ tăng áp và siêu nạp sẽ trang bị cùng lúc trên động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng.

Toàn bộ các tùy chọn động cơ hiện tại của Jaguar Land Rover sẽ ứng dụng một phần công nghệ điện hóa vào thời điểm đó. Những ứng viên đi đầu sẽ là động cơ diesel Ingenium, I-6 và V8. Ắc quy điện 90 kWh cùng công nghệ chế tạo mô tơ đang được JLR phát triển song song với đối tác BMW. Phiên bản plug-in hybrid sẽ trang bị động cơ 6 xi-lanh kết hợp cùng một mô-tơ điện được thiết kế đặc biệt nằm ở vị trí trục bánh xe cầu sau. Phạm vi hoạt động dự kiến sẽ chỉ rơi vào khoảng 64 km.

Hiện tại, Range Rover P400e có mức công suất 404 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm sản sinh từ động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L kết hợp với khối pin lithium-ion 13,1 kWh và một động cơ điện.

 

Bình luận