Hyundai sẽ sớm phát triển xe thể thao dùng động cơ đặt giữa

Dựa trên chiếc concept RM19 hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2019, Hyundai hứa hẹn sẽ trình làng thị trường một mẫu xe thể thao đích thực của riêng mình trong vài năm tới.

Với màn ra mắt của phân nhánh hiệu suất cao N, Hyundai đã chứng minh với thế giới rằng họ hoàn toàn có đủ khả năng tạo ra những chiếc xe hiệu năng cao. Giờ đây, tham vọng của hãng xe Hàn vừa tiến thêm một bậc sau khi hãng tiết lộ kế hoạch sản xuất một mẫu xe thể thao đích thực với động cơ đặt giữa trong thời gian tới.

Mang đến triển lãm Los Angeles Auto Show 2019 lần này chiếc xe concept thể thao RM19, đại diện phát của Huyndai đã trao đổi với Car Driver rằng hãng xe Hàn Quốc thực sự đang lên kế hoạch giới thiệu một mẫu xe thể thao với động cơ đặt giữa có liên quan mật thiết đến mẫu concept RM19. Đây không phải là lần đầu Hyundai mang một mẫu concept thể thao đến với các kỳ triển lãm ô tô hàng đầu thế giới. Khởi đầu là mẫu Veloster Midship ra mắt vào 2014, tiếp đến là RM15 với trọng lượng tối ưu hơn rất nhiều và giờ là sự góp mặt của RM19.

Cụ thể, phát ngôn viên Hyundai tại LA chia sẻ với tờ Car and Driver rằng trong một vài năm tới những kế hoạch và kinh nghiệm hãng đã tích lũy được trong suốt 5 năm qua sẽ được dồn sức để phát triển một dự án xe thể thao đặt động cơ giữa hoàn chỉnh.

“Biermann (Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Hyundai toàn cầu) không phát triển những concept đó đơn thuần để giải trí hay trưng bày, tất cả đều có mục đích”, phát ngôn viên của Hyundai cho biết. Nền tảng mẫu xe thể thao trên sẽ được dựa trên RM19. Tất nhiên khi phát triển một phiên bản thương mại, những chi tiết ngoại hình mang tính trình diễn của mẫu concept như vòm bánh xe cỡ lớn làm ảnh hưởng tới khí động học sẽ được loại bỏ.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để biết được những thông tin cơ bản xoay quanh mẫu xe hoàn toàn mới này. Tuy nhiên, nhiều khả năng mẫu xe thể thao mới của Hyundai sẽ được trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp tương tự trên RM19. Ở phiên bản concept, mẫu động cơ này cho công suất lên tới 390 mã lực nhờ công nghệ lấy từ xe đua CTR. Kết hợp với hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, tốc độ tối đa của xe giới hạn điện tử 250 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đến 4 giây. Nền tảng này cũng cho phép công nghệ điện hóa được áp dụng,  nếu gắn thêm một mô tơ điện và bộ pin sẽ khiến chiếc xe sẽ còn trở nên nhanh nhạy hơn nữa.

Tại buổi ra mắt của chiếc Concept RM19, ông Thomas Schemera, Chủ tịch điều hành của Hyundai kiêm Giám đốc bộ phận sản phẩm, cho biết: “Mẫu concept RM19 là lời khẳng định cho khát vọng Hyundai với phân nhánh xe hiệu suất cao của hãng, là nền tảng vững chắc đưa Hyundai N Line góp mặt tại đấu trường của những mẫu xe hiệu suất cao uy tín.”

Bình luận