SUV đầu tay của Aston Martin ra mắt, đối đầu Lamborghini Urus

Sau nhiều chờ đợi, mẫu SUV đầu tay của thương hiệu xe sang Anh Quốc vừa được giới thiệu đến công chúng toàn cầu ngay trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show, chính thức góp mặt trong danh sách những chiếc siêu SUV xa xỉ đượ

Aston Martin đã chính thức gia nhập phân khúc SUV cao cấp với chiếc DBX 2020 – đánh dấu một chương mới trong lịch sử phát triển của hãng xe sang Anh Quốc. Mẫu siêu SUV sử dụng động cơ V8 mạnh 542 mã lực với giá bán khởi điểm hơn 189.900 USD ( 192.000 USD đã bao gồm chi phí vận chuyển).​

Trong khi các đối thủ chính của Aston Martin hiện nay như Lamborghini đã có Lamborghini Urus, Bentley sở hữu Bentayga sang trọng và Rolls-Royce nổi danh với những chiếc Cullinan – Aston Martin cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi xe gầm cao vốn đang dần trở thành xu hướng. Và với lý do ấy, DBX đã ra đời, mang vẻ đẹp quyến rũ đầy sức hút cũng như đậm chất thể thao đặc trưng của nhà Aston.​

Trải qua quãng thời gian dài thử nghiệm và hoàn thiện, những thông tin về DBX trên thực tế đã được tiết lộ ít nhiều trước thời điểm ra mắt nhưng người hâm mộ vẫn phải đợi đến sự kiện ra mắt chính thức để được ngắm những hình ảnh đầu tiên của chiếc DBX “bằng xương bằng thịt”.

Aston Martin DBX có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.039 x 1.998 x 1.680)mm. Chiều dài trục cơ sở 3.060mm. khoảng sáng gầm xe bình thường ở mức 190mm và tăng lên tối đa 235mm. Nền tảng khung gầm mới với vật liệu nhôm cao cấp, chia sẻ cùng chiếc sedan Lagonda, kết hợp cùng kinh nghiệm chế tạo siêu xe thể thao dạn dày của Aston Martin đã giúp DBX sở hữu bộ khung rất nhẹ với trọng lượng thuần xe chỉ ở mức 2.245kg nhưng hoàn toàn đảm bảo độ cứng vững.

Aston Martin DBX sở hữu thiết kế trau chuốt, mượt mà nhưng vẫn đậm chất thể thao và thực dụng. Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn đặc trưng của Aston Martin với các thanh nan ngang và cụm đèn pha hình bầu dục. Đèn LED ban ngày được tách biệt với tạo hình tứ giác lạ mắt chạy quanh viền hốc gió trước.  Các chi tiết sơn đen tương phản tông màu ngoại thất xuất hiện nửa dưới như cản trước, lưới tản nhiệt, khe hút gió sau.

Lướt xuống phía sau, có thể nhận thấy DBX sở hữu cụm đèn hậu với thiết kế khá đơn giản nối liền hai bên bằng một dải đèn LED vắt ngang đuôi xe. Mẫu SUV được trang bị hai cánh lướt gió, trong đó cánh gió gắn trên cửa hậu có kích thước khá lớn, phía trên là một cánh gió phụ trên trần xe.

Bước vào bên trong khoang lái, Aston Martin DBX sở hữu nội thất sang trọng với hàng loạt vật liệu xa xỉ và trang bị tiên tiến để phù hợp đối tượng khách hàng quan tâm siêu sang. Có thể nhận thấy tính thực dụng được hãng xe sang Anh Quốc đề cao trên DBX với việc chú trọng tối ưu sự rộng rãi cho khoang cabin. Bảng điều khiển của DBX cung cấp hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay hay camera 360 độ, cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch thông báo cho người lái xe mọi thông tin cần thiết về thông số. Ghế ngồi được bọc da cao cấp Alcantara, cửa sổ trang bị rèm che điện, cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính. Hãng xe Anh Quốc còn cung cấp gói trang bị trang trí mang tên The Exclusive 1913 độc quyền. Bên cạnh đó, để đáp ứng cho các nhu cầu của các ‘’thượng đế’’ giàu có, Aston Martin cung cấp dịch vụ cá nhân hóa Q by Aston Martin cho DBX.​

Khoang hành lý phía sau có thể tích 832 lít  khi dựng cả hai hàng ghế, và con số này tăng lên 1.540 lít khi gập hoàn toàn hàng ghế thứ 2. Người dùng có thể tùy biến hàng ghế sau để chở thêm hàng hoá với tỷ lệ gập 40:20:40.

Khối động cơ sử dụng trên DBX đã sớm được xác nhận là động cơ V8 4.0L tăng áp kép do AMG cung cấp cho Aston Martin sở hữu công suất 542 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn (nhỉnh hơn bản tương đồng trên Vantage và DB11 V8) kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh (AWD; tiêu chuẩn) với bộ vi sai trung tâm và vi sai chống trượt điện tử ở cầu sau. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp (9 AT). Hệ truyền động này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa đạt được là 291 km/h.  Mẫu SUV cao cấp của Aston được trang bị hệ thống ống xả chủ động và công nghệ tạm ngắt xy-lanh để tiết kiệm nhiên liệu. DBX được trang bị hệ thống treo khí nén ba buồng thích ứng, sử dụng kết hợp với hệ thống cân bằng thân xe – chống lật điện tử. Hệ thống treo trước của DBX là dạng độc lập tay đòn kép (double-wishbone) và treo sau đa liên kết. 

Ngay cả giá bán của xe đã được công bố từ đầu tháng 11/2019.Theo đó, DBX có giá 158.000 bảng ở Anh quốc, giá 193.500 euro ở Đức, giá 22,995 triệu Yên ở Nhật Bản và 189.900 USD ở Mỹ. 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bình luận