Chứa đựng sự mới mẻ, độc đáo những vẫn giữ vững được phong cách tối giản đặc trưng trong thiết kế, Honda Rebel phiên bản nâng cấp 2020 không chỉ là mẫu cruiser đầy chất thể thao, thân thiện với những người lần đầu chơi motor phân khối lớn mà còn là chiếc xe thực dụng và linh hoạt khi đủ mạnh mẽ cho những cuộc chơi nhưng cũng đủ êm ái cho mục đích sử dụng hàng ngày.
Với những biker trẻ, ý nghĩa của một chiếc xe motor giờ đây không chỉ dừng lại ở một phương tiện di chuyển đơn thuần mà nó còn mang trong mình thông điệp cá nhân về phong cách sống để từ đó, thể hiện cái tôi mạnh mẽ và khác biệt của chủ nhân. Chiếc xe của họ không chỉ cần phù hợp với cá tính ở thời điểm hiện tại mà còn phải mang trong mình những cảm hứng sáng tạo để tiếp tục tùy biến và cá nhân hóa trong tương lai. Và Rebel 2020 chính là một lựa chọn như thế.
Được đánh giá là mẫu xe dễ tiếp cận với đối tượng khách hàng lần đầu chơi motor phân khối lớn, Rebel 2020 mang trong mình giá trị cốt lõi của dòng xe đã làm nên tên tuổi cho Honda suốt thập niên 90 kết hợp cùng những ý tưởng mới mẻ, hiện đại. Một chiếc cruiser mang tính tùy biến và cá nhân hóa cao, thể hiện vẻ đẹp cổ điển mà không quên bắt kịp xu hướng với những điểm nhấn phong cách hiện đại, khác biệt so với số đông. Đễ điều khiển và chi phí sử dụng thấp, Rebel vốn đã mang trong mình cả sự thực dụng và cá tính, giờ đây còn là mẫu xe sẵn sàng để người dùng cá nhân hóa ở mức cao.
Trong khuôn khổ Triển lãm EICMA diễn ra tại thành phố Milan, nước Ý, Honda vừa giới thiệu Rebel 300 và Rebel 500 phiên bản nâng cấp 2020. Mẫu cruiser Nhật Bản nay có phong cách hiện đại hơn và có khả năng vận hành tốt hơn nhờ được bổ sung thêm các trang bị mới. Đáng chú ý nhất phải kể đến bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch.
Ở phiên bản 2020, Rebel sở hữu kiểu dáng thấp và tối giản – đặc trưng của một chiếc bobber với điểm nhấn là bình xăng dung tích 11.2L đặt nghiêng và tay lái đường kính lớn mang lại tư thế ngồi hoàn toàn làm chủ cho người lái. Rebel thể hiện sự khác biệt so với số đông từ mọi góc nhìn. Kích thước gọn gàng và chiều cao yên thấp, không khó để những biker mới nhập môn dễ dàng xoay trở chiếc xe trong những không gian nhỏ hẹp ở tốc độ thấp. Bên cạnh đó là tư thế ngồi xe thoải mái đặc trưng cruiser với hai cánh tay và vị trí để chân đưa nhẹ về phía trước. Xe sở hữu chiều dài cơ sở 1490 mm, chiều cao yên 690 mm góp phần tạo tư thế lái xe thoải mái, cân bằng và khả năng vào cua ổn định.
Hệ thống khung ống thép ôm lấy khối động cơ tại 3 điểm và được thiết kế để mỏng nhất có thể tại ví trí chân người lái, góp phần tạo nên hình ảnh mới mẻ, hiện đại kết hợp hài hòa với phần đuôi tối giản cùng lốp sau dày dặn. Người lái có thể dễ dàng tháo rời yên sau chỉ với thao tác tháo 2 con ốc đơn giản.Chất phong trần đặc trưng của Rebel thể hiện qua thiết kế mạnh mẽ, tông màu sơn đen nhám chủ đạo, các chi tiết sơn màu được giảm thiểu tối đa.
Nhìn chung, về mặt tổng thể, thiết kế của Rebel 300 và 500 không có sự khác biệt quá đáng kể ở phiên bản mới. Thay vào đó hãng xe Nhật tập trung vào tinh chỉnh các chi tiết như đèn trước sau và bảng đồng hồ.
Theo đó, toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng bóng LED, nổi bật nhất là đèn trước tròn với chóa đèn đường kính 175mm và giá giữ đèn bằng nhôm đúc. Đèn hậu thiết kế siêu mỏng hình ô van hoàn toàn mới kết hợp hài hòa với thiết kế hạ thấp của phần đuôi xe. Hệ thống đèn xi nhan cũng được đổi mới với 4 đèn LED tròn đường kính 55mm, tính năng đèn báo vị trí được tích hợp trên hai xi nhan trước.
Đồng hồ hiển thị nhỏ gọn đường kính 100mm với màn hình LCD âm bản có dạng chữ D thay vì hình chữ nhật như trước, tăng thêm tính thẩm mỹ và dễ dàng quan sát hơn cho người lái, không dừng lại ở đó, trên phiên bản 2020 còn được trang bị thêm tính năng báo vị trí cấp số và mức tiêu thụ nhiên liệu vắng bóng trên Rebel cũ. Vị trí ổ khóa vẫn được giữ nguyên ở phía dưới bình xăng bên trái của xe.
Yên và để chân sau có thể dễ dàng tháo bỏ tùy theo ý chủ nhân, trên phiên bản 2020, danh sách phụ kiện được bổ sung với giá đèo hàng sau, tựa lưng, đệm bình xăng và kính chắn gió; túi hông vải cũng được bổ sung bên cạnh lựa chọn túi hông da vốn có.
Riêng mẫu Rebel 500 2020 còn có thêm một phiên bản đặc biệt được trang bị sẵn bộ phụ kiện chính hãng bao gồm: ốp bảo vệ đèn pha, ống che phuộc trước đen và yên xe với các đường may quả trám phong cách.
Rebel 500 phiên bản 2020 được trang bị khối động cơ 471cc, 8 van, xi lanh đôi làm mát bằng dung dịch của Rebel, thừa hưởng từ mẫu xe thể thao BR500R. Động cơ của Rebel 500 sản sinh mô men xoắn cực đại 43.3Nm tại 6,000 vòng/phút và công suất cực đại 34kW tại 8,500 vòng/phút.
Rebel được trang bị sẵn lốp xe Dunlop size 130/90-16 cho bánh trước và 150/80-16 cho bánh sau kết hợp cùng bộ vành nhôm đúc trọng lượng nhẹ. Đĩa phanh trước đường kính 296mm với thiết kế chấu đồng nhất với vành xe. Ngàm phanh trước 2 pít tông, ngàm phanh sau 1 pít tông cho khả năng phanh hiệu quả, an toàn. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc Honda Rebel 2020 có thêm ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Trên phiên bản 2020, độ êm ái của Rebel được cải thiện với yên xe mềm hơn và giảm xóc được tinh chỉnh lại. Sự trau chuốt của Rebel còn được thể hiện ở hệ thống ống xả với cảm biến khí thải mới giúp xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5. Trên phiên bản 2020, độ cứng lò xo phuộc trước và dung tích dầu phuộc trước cũng được điều chỉnh lại mang tới khả năng vận hành mượt mà hơn.
Bên cạnh đó, một điểm nhấn thú vị khác trên phiên bản mới lần này đến từ hai màu sắc mới là đen than và xanh xám. Với việc bổ sung thêm hai màu mới, Rebel 2020 sở hữu đủ các tông màu từ trầm, trung tính đến sáng. Màu sắc mới xanh xám ánh kim khá hút mắt, lần đầu tiên xuất hiện trong dải màu các mẫu xe có dung tích động cơ lớn của Honda tại thị trường Việt Nam. Sức thu hút của Rebel 2020 trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết với tông màu xanh mới độc đáo này.
Xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 90, Rebel là mẫu xe phân khối lớn mà giới chơi xe thời ấy mơ ước với vẻ ngoài phong trần và lối thiết kế tối giản đẹp mắt, một cái tên được đánh giá là quen thuộc đến độ đã trở thành khái niệm “Honda là xe máy – Rebel là xe phân khối lớn” ở vào thời kỳ ấy. Cũng bởi vậy, đến năm 2018, màn “tái sinh” của chiếc Honda Rebel 300 đã tạo nên một “sự ồn ào” không nhỏ trong giới chơi xe trong nước. Chiếc cruiser từng “vang bóng một thời” của Honda đã đạt mức doanh số đáng nể, khi ấy Rebel 300 2018 là chiếc xe đầu tiên đánh dấu việc Honda Việt Nam chính thức bước vào “sân chơi” mô tô phân khối lớn – nơi mà trước đây những người hâm mộ hãng xe Nhật chỉ có thể sở hữu qua các đại lí nhập khẩu tư nhân.
Giờ đây, sau những thành công của phiên bản cũ, Rebel 2020 đang được thị trường trong nước rất mong chờ. Vẫn duy trì triết lý đơn giản nhưng không kém phần phong cách, cùng những nâng cấp hiện đại đáng tiền, sẽ không khó hiểu khi mẫu cruise này sẽ trở thành lựa chọn đáng giá dành cho nhiều tín đồ yêu thích các mẫu motor 2 bánh, đặc biệt là những người lần đầu mua xe phân khối lớn. Mẫu xe côn tay đường trường tầm trung, dáng cổ điển mang phong cách bobber này được kỳ vọng tiếp tục duy trì vị thế đáng nể và thách thức các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam. Dự kiến, trong thời gian tới Honda Việt Nam sẽ sớm mang Rebel 2020 về ra mắt khách hàng Việt.