SUV cỡ nhỏ Toyota Raize 2020 chính thức ra mắt: Động cơ 1.0L, dẫn động 4WD

Sau những hình ảnh rò rỉ hồi tuần trước, mẫu xe đàn em của Toyota RAV4 vừa chính thức trình làng tại thị trường quê nhà Nhật Bản.

Được phát triển dựa trên chiếc Daihatsu Rocky mới và nền tảng khung toàn cầu mới DNGA (Daihatsu New Global Architecture). Kiến trúc này về cơ bản dựa trên nền tảng TNGA của Toyota, có thể coi là một phiên bản giá rẻ của nền tảng khung gầm này.  Toyota cho biết nền tảng thiết kế mới góp phần tạo nên thân xe cứng cáp và hệ thống treo mềm mại, giúp người lái cảm nhận được sự ổn định, cứng cáp nhưng vẫn thoải mái khi vận hành Toyota Raize 2020.

Được định vị nằm dưới C-HR, Raize sở hữu kích thước nhỏ gọn hơn đàn anh cùng nhà. Các thông số chiều DxRxc lần lượt là: 3.995 mm x 1.620 mm x 1.695 mm. Chiều dài cơ sở 2.525 mm.

Mẫu crossover mới sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng của RAV4, cụm đèn pha vuốt ngược về sau tạo cảm giác mạnh mẽ, hốc gió đặt dọc bao lấy đèn sương mù dạng tròn và dải đèn LED chạy ban ngày nằm ngang đặt phía trên. Vòm bánh xe cơ bắp, xe có lớp ốp nhựa ở phần thân dưới. Toyota Raize 2020 cũng đi kèm bộ vành hợp kim 17 inch có thiết kế kiểu thể thao.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Sức mạnh của chiếc xe đến từ động cơ xăng 3 xi-lanh 1.0 lít tăng áp kết hợp với Hộp số biến thiên vô cấp hai chế độ D-CVT, đánh dấu lần đầu tiên một chiếc xe của Toyota sử dụng hộp số của Daihatsu, loại hộp số dùng cả dây đai và bánh răng ở tốc độ cao nhằm tăng hiệu quả hộp số.

Khối động cơ đạt mức công suất tối đa 97 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại dải vòng tua 2.400-4.000 vòng/phút, giúp chiếc xe tăng tốc mạnh mẽ ở tốc độ thấp, nhưng vẫn đạt được hiệu suất tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu ở dải tua tốc độ cao. Toyota Raize có tuỳ chọn là hệ dẫn động 4 bánh Dynamic Torque Control 4WD phân bổ mômen xoắn tới cầu sau khi xe tăng tốc lúc khởi động hoặc khi xe chạy trên mặt đường trơn. 

Với khối động cơ 1.0L, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo thông báo của nhà sản xuất khá ấn tượng. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn có mức tiêu hao nhiên liệu ở ngưỡng 5,4 lít/100 km theo tiêu chuẩn WLTC, con số này ở phiên bản 4WD là 5,7 lít/100 km.

Dẫu kích thước nhỏ, nhưng Toyota Raize được giới thiệu là có không gian nội thất và không gian chứa đồ linh hoạt, rộng rãi hàng đầu phân khúc. Cụ thể, khoang hành lý có dung tích lên tới 369 lít khi cả hai hàng ghế, và có thể tăng lên hơn nữa khi gập hoàn toàn hàng ghế sau. Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng bố trí nhiều hộc chứa đồ tiện lợi nằm rải rác bên trong xe. 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Bên trong khoang lái, Toyota Raize được trang bị gói Smart Assist với hệ thống phanh chủ động chống va chạm, không khởi động xe khi phát hiện lỗi (có hỗ trợ kiểm soát phanh), hệ thống kiểm soát hành trình chủ động Cruise Control, và hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh – Smart Panorama Parking Assist.

Phiên bản cao cấp của Raize được trang bị màn hình trung tâm 9 inch phục vụ hệ thống thông tin – giải trí có hỗ trợ Apple CarPlay và SmartDeviceLink.

Tại Nhật Bản, Toyota Raize 2020 có 3 phiên bản khác nhau với mức giá khởi điểm từ 14.425 USD, tương đương với 333,8 triệu đồng. Nhìn chung Raize 2020 là mẫu xe SUV có thiết kế thể thao dành cho đô thị nhờ kích thước nhỏ gọn, kết hợp cùng các hệ thống an toàn thế hệ mới của Toyota.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bình luận