[TMS 2019] Điểm mặt những mẫu xe ấn tượng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019

Với chủ đề xuyên suốt “Open Future” – Mở lối tương lai . Triển lãm Tokyo Motor Show năm nay đã giới thiệu hàng loạt những mẫu xe concept phá cách, những thiết kế độc đáo định hình tương lai phát triển của ngành công nghiệp

Lexus LF-30

Mẫu xe ý tưởng của thương hiệu xe sang nước Nhật Lexus LF-30 vừa có màn ra mắt đầy ấn tượng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019. Thiết kế của xe đại diện đặc trưng cho phong cách sáng tạo của những chiếc Lexus tương lai, cũng như những đặc tính kỹ thuật về công nghệ tự lái của ngành công nghiệp ô tô thời gian sắp tới.

Khối pin lithium-ion của LF-30 mang đến cho mẫu xe khả năng chạy được quãng đường 500 km mỗi lần sạc. Xe sở hữu công nghệ sạc không dây và hệ thống quản lý năng lượng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Hệ thống lái tự động bao gồm tính năng đỗ xe tự động.

Nội thất được thiết kế với ghế ngồi có hình khối góc cạnh, ôm thân mang phong cách ghế hạng nhất trên máy bay. Cửa kính bên có thể tùy chỉnh độ sáng-tối, tối ưu hóa sự riêng tư. Vô-lăng dạng chữ U, có một loạt các màn hình hiện đại, bao quanh. Các hành khách phía sau có riêng giao diện máy chiếu với công nghệ thực tế tăng cường (AR) hiển thị trên kính nóc “SkyGate” và điều khiển bằng cử chỉ.

Ở chế độ lái tự động, ghế tài xế sẽ dịch ra sau và vô-lăng ẩn vào táp-lô. Khi tài xế muốn tự điều khiển xe, vô-lăng sẽ lại nhô ra chỉ sau một cử chỉ ra hiệu. LF-30 thể hiện tầm nhìn của Lexus trong 30 năm tới, đó là điện khí hóa và tự động hóa.

Mitsubishi Mi-Tech Concept 

Tại Tokyo Motor Show 2019 năm nay, tâm điểm ở gian hàng của Mitsubishi Motors chính là bản concept SUV mới có tên gọi Mitsubishi Mi-Tech. Chiếc xe không hề có mui cũng như cửa xe, phần nào gợi nhớ đến những chiếc Jeep thời chiến tranh. Chiếc xe plug-in hybrid mang thiết kế vô cùng táo bạo và đậm chất tương lai.

Đầu xe mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield vốn được Mitsubishi áp dụng cho nhiều mẫu xe của họ trong vài năm trở lại đây và tính đến thời điểm hiện tại, sự thay đổi này mang đến nhiều phản hồi tích cực.

Xe có 2 chỗ ngồi, không có cửa và dàn mâm xe kích thước lớn với hoa văn hầm hố là điểm nhấn cho cái nhìn từ bên hông. Đèn hậu LED với họa tiết hình chữ T, 2 chóp nhô lên phía sau xe được trang bị tổng cộng 4 quạt gió nhằm phục vụ cho động cơ tua bin khí. Nội thất của xe gây ấn tượng với bảng táp-lô cực kỳ hiện đại và tối giản. 

Suzuki Waku

Suzuki Waku Spo concept có phần thân mang phong cách retro hoài cổ lấy cảm hứng từ Suzuki Fronte cuối thập niên 1960. Thay vì sử dụng gương chiếu hậu, xe có hướng tiếp cận hiện đại bằng cách lắp đặt camera. Waku sẽ sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid.

Mẫu Suzuki Hustler Concept là một trong những phiên bản off-road (địa hình ghồ ghề) của một chiếc crossover SUV. Mặc dù nhìn chung về về kích thước, hình dáng là nguyên mẫu Suzuki. Không thể phủ nhận rằng chiếc xe có nhiều thiết kế tương đồng của chiếc xe Suzuki Jimmy như vòm chắn bùn đuôi xe và dáng đứng cao. Nôi thất của chiếc xe cũng được thiết kế đơn giản.

Suzuki Hanare

Là mẫu xe concept thứ hai mà Suzuki thể hiện ở Tokyo Motor Show 2019. Tên của nó có nghĩa là “ngôi nhà biệt lập” trong tiếng Nhật. Chiếc xe giống như một căn phòng di động tự lái, với nội thất rộng rãi. Nhìn bên ngoài không khác gì một chiếc hộp vuông đặt trên 4 bánh. Phần đầu xe đã được giảm thiểu gần như hài hước và 4 bánh xe được đẩy ra 4 cực góc, để tối đa hóa không gian cabin. Hanare có thể cho phép hành khách thưởng thức phương tiện của họ theo những cách mới, những cách không liên quan đến việc lái xe.

Nissan IMk Concept

Theo Nissan, IMk Concept lấy cảm hứng từ văn hóa cũng như nghệ thuật truyền thống của người dân xứ sở hoa anh đào. Nissan IMk Concept là mẫu xe đại diện cho phong cách trong tương lai của hãng xe Nhật Bản. Nissan IMk Concept được thiết kế với ý tưởng “xe đô thị ưu việt” của tương lai. Giống như hầu hết các xe đô thị khác, mẫu concept mới của Nissan có kích thước nhỏ bé. Thân xe có ngoại thất tối giản với những đường cong mượt mà. Cảm hứng Nhật Bản có thể được nhìn thấy trên lưới tản nhiệt V-motion và đèn hậu độc đáo. Theo Nissan, DNA Nhật Bản có thể được nhìn thấy xung quanh xe, từ thanh cản, lazăng, lốp, cửa sổ và thậm chí cả cánh gió trên nóc xe. Tất cả đều được lấy cảm hứng từ nghệ thuật trang trí mizuhiki của đất nước mặt trời mọc. 

Toyota LQ

LQ concept là phiên bản nâng cấp của Concept-i vừa được Toyota giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019. LQ tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence), tự học hỏi và xây dựng mối tương tác, đáp ứng các sở thích và nhu cầu cá nhân của người sử dụng.

Nissan Ariya Concept

Nissan Ariya nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên với phong cách thiết kế cực kỳ hiện đại. Alfonsa Albaisa, giám đốc thiết kế của Nissan cho biết Ariya thể hiện phương hướng thiết kế hoàn toàn mới của hãng này, đồng thời tôn vinh văn hóa độc đáo của Nhật Bản. 

Đầu xe rộng, đèn LED mảnh phía trước kẹp tản nhiệt V-Motion vào giữa cùng logo Nissan phát sáng. La zăng 21 inch tạo dáng đứng bề thế phía hông trong khi trách nhiệm này ở phần đuôi thuộc về dải đèn hậu mảnh đặt chạy ngay dưới cửa sổ. Thiết kế từ nội đến ngoại thất tối giản và có tính ứng dụng cao. 

Kommentare