Honda Jazz phiên bản hybrid dành riêng cho châu Âu sẽ bán ra giữa năm 2020

Tiếp nối màn ra mắt toàn cầu tại triển lãm Tokyo Motor Show vừa qua, hãng xe Nhật vừa hé lộ những thông tin đầu tiên về Honda Jazz mới phiên bản dành riêng cho thị trường châu Âu dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm sau.

Đã 7 năm trôi qua kể từ lần cuối Honda Jazz nhận được những nâng cấp toàn diện, đến nay mẫu hatchback hạng B mới chính thức bước sang thế hệ thứ 4 với màn ra mắt trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Motor Show 2019 vừa qua. Không chỉ lột xác toàn diện ở thiết kế, Honda Jazz 2020 còn nhận được nhiều nâng cấp đáng tiền về mặt trang bị.

Ngay sau sự kiện ra mắt gây nhiều chú ý tại quê nhà, hãng xe Nhật cũng nhanh chóng tiết lộ những thông tin đầu tiên về Honda Jazz phiên bản dành riêng cho thị trường châu Âu. Theo đó, những khách hàng tại “lục địa già” sẽ nhận được phiên bản hybrid với bộ body kit hoàn toàn mới Crosstar, Honda Jazz phiên bản cho thị trường châu Âu sẽ sử dụng hệ truyền động e:HEV, một phần của công nghệ e:Technology sẽ được đồng bộ cho dải sản phẩm xe điện của Honda trong tương lai gần. Hãng xe Nhật cũng lên kế hoạch đến năm 2020, toàn bộ các dòng sản phẩm chủ chốt của hãng tại thị trường châu Âu sẽ được điện hóa.

Quay trở lại với Honda Jazz, phiên bản hybrid dành riêng cho thị trường châu Âu sẽ sử dụng 2 mô-tơ điện tương tự người anh em Accord. Trước đó, hãng xe Nhật Bản từng để lộ thông tin mô tơ điện kepf này sẽ kết hợp với động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh. Đến nay, chưa có thông số kỹ thuật nào được tiết lộ, tuy nhiên, Honda tuyên bố hệ truyền động mới sẽ là “sự kết hợp đặc biệt giữa hiệu suất mạnh mẽ, cảm giác lái dễ dàng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng” . Honda Honda cũng hứa hẹn động lực lái giống như EV.

Bên cạnh đó, Honda Jazz tại châu Âu cũng sẽ được trang bị biến thể mới Crosstar với thiết kế tổng thể tương tự bản tiêu chuẩn vừa ra mắt tại thị trường Nhật Bản, những khác biệt trên phiên bản Crosstar mới gồm việc giúp tăng chiều cao xe, thiết kế lưới tản nhiệt phía trước thế kế độc đáo, bọc ghế chống nước và tích hợp thêm thanh chất đồ trên mái. Crosstar sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid cũng như có sẵn với các tính năng nội thất tương tự như bản tiêu chuẩn.

Các cột A được thiết kế mỏng hơn 50% so với thế hệ cũ giúp mở rộng tầm nhìn cho người lái trong khi kính chắn gió mới rộng hơn cho phép nhiều ánh sáng lọt vào cabin. Thiết kế bề ngoài trông khá nhỏ gọn nhưng Honda Jazz 2020 lại sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn đời cũ, theo lời khẳng định từ nhà sản xuất, độ rộng rãi trong khoang nội thất của Jazz “không có đối thủ trong phân khúc xe hạng B”. Mẫu xe mới giữ lại những nét thiết kế thông minh của thế hệ tiền nhiệm với bình xăng đặt ở giữa khung xe, bên dưới hàng ghế trước cho phép Jazz 2020 sử dụng kiểu bố trí ghế ngồi Magic Seat – “vũ khí” góp công lớn vào thành công của mẫu xe trong những năm qua.

Về mặt công nghệ, Honda Jazz 2020 sở hữu hệ thống thông tin giải trí mới, lắp đặt hệ thống kết nối Honda Connect On-board với nhiều công nghệ kết nối tiên tiến như hệ thống điều khiển từ xa bằng smartphone, kết nối WiFi, tích hợp Android Auto và Apple CarPlay.

Không thể bỏ qua gói an toàn Honda Sensing dưới dạng tùy chọn với hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến hỗ trợ người lái. Honda Jazz được trang bị camera góc rộng hơn với độ phân giải cao hơn, cải thiện tầm nhìn của tài xế.

Hệ thống phanh tự động khẩn cấp giúp giảm thiểu va chạm có chế độ hoạt động vào ban đêm nhằm phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, phương tiện sắp tới cắt ngang hoặc rẽ vào đường đi của xe. Nhờ hệ thống camera mới  với tổng cộng 8 cảm biến ở phía trước và sau, hệ thống kiểm soátn hành trình thích ứng giờ đây có thể theo dõi tình hình giao thông ở tốc độ thấp khi tắc nghẽn một cách tốt hơn, hệ thống camera mới cũng hỗ trợ đặc lực cho hệ thống hỗ trợ giữ làn.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bình luận