[VMS 2019] Ford Escape 2020 trình diện, sẽ mở bán vào năm 2020

Tâm điểm tại gian hàng của Ford trong Triển lãm năm nay chính là mẫu Escape 2020 với thiết kế ngoại thất khác lạ hứa hẹn sẽ cạnh tranh khốc liệt với Honda CR-V, Mazda CX-5 khốc liệt trong thời gian tới.

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019 (VMS 2019), Ford đã mang đến mẫu xe Escape 2020 hoàn toàn mới với sự lột xác về thiết kế cũng như công nghệ. Đây là mẫu crossover đang được khách hàng Việt Nam rất mong chờ sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Ford Escape 2020 tại Việt Nam được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED và đèn hậu LED. Bộ vành trước phối 2 tông màu có thiết kế điệu đà. Xung quanh xe có các cảm biến như Focus trước đây, nhiều khả năng sẽ là một phần của tính năng đỗ xe song song và vuông góc tự động.

Escape 2020 có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 91 kg so với phiên bản tiền nhiệm nhưng lại sở hữu ngoại hình bề thế hơn nhờ có chiều dài và chiều rộng được gia tăng thêm, trong khi đó chiều cao của xe lại được hạ thấp xuống. Việc tinh chỉnh lại kích thước của xe đi kèm với đường viền mái vòm mới đã giúp ngoại thất của Escape 2020 mang đậm tính thể thao hơn.


Nội thất của xe được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn 10,1 inch với phần mềm Sync3 tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, bên cạnh đó là cụm đồng hồ hiển thị kĩ thuật số 12,3 inch. Escape 2020 có hệ thống điều tự động 2 vùng độc lập, cần số dạng núm xoay, phanh tay điện tử, Brake hold tự động giữ phanh, vô lăng bọc da trang bị nút bấm.


Về động cơ, nhiều khả năng Ford Escape 2020 sẽ được trang bị tương tự thị trường Mỹ với các tùy chọn động cơ như EcoBoost 2.0L, động cơ tăng áp EcoBoost 1.5L 3 xi lanh, động cơ hybrid Atkinson 2.5L.

Ford Việt Nam cho biết, mẫu Escape thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson. Tuy nhiên, theo đại diện của Ford cho biết thì nhiều khả năng sẽ có hai phiên bản của Esacpe thế hệ mới tại Việt Nam nhằm gia tăng lựa chọn cũng như mở rộng phân khúc cạnh tranh với Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

Bình luận