Đặc biệt, khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một số người chọn rửa xe tại nhà là một giải pháp giúp hạn chế tiếp xúc cộng đồng.
Chỉ cần truy cập ứng dụng, định vị vị trí của mình, chọn loại xe và dịch vụ muốn sử dụng, mất khoảng 2 phút đặt và 30 phút chờ đợi, chiếc xe của bạn sẽ được chăm sóc sạch sẽ từ trong ra ngoài.
Chị Phạm Hoài Anh, một khách hàng tại Ba Đình, Hà Nội cho hay: “Mình làm việc giờ hành chính nên không có thời gian ra ngoài rửa xe. Khi biết có dịch vụ rửa xe tại nhà, mình chỉ cần đặt lệnh, giao chìa khóa xe cho các bạn ý và vào làm việc tiếp.”
“Đang trong thời điểm dịch bệnh, sau khi làm sạch xe, công ty có dịch vụ khử trùng nên mình khá yên tâm. Đặc biệt, dịch vụ rửa xe không sử dụng nước nhiều như các dịch vụ rửa xe thông thường, nên một phần nào đó mình đã góp phần nhỏ bé trong việc tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường” – chị Hoài Anh chia sẻ khi trải nghiệm dịch vụ rửa xe tại nhà.
Tương tự, một số người dùng khác cũng cho rằng ô tô là tài sản lớn, việc vệ sinh và bảo dưỡng ô tô thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Song, mỗi lần lái xe đến các trung tâm rửa, chăm sóc xe và đợi kỹ thuật viên thực hiện quy trình kiểm tra xe, vệ sinh, bảo dưỡng xe… chưa kể tắc đường, khiến cho nhiều chủ xe chán nản, mệt mỏi.
Vì thế khi có dịch vụ rửa xe tại chỗ, với phương thức liên hệ đơn giản chỉ bằng 1 cuộc gọi, sau khoảng 20 – 30 phút chiếc xe được làm sạch như ý, đã khiến khá nhiều chủ xe hài lòng.
Anh Lê Duy Anh – Giám đốc Marketing của công ty dịch vụ rửa xe tại Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết: “Giá dịch vụ rửa xe được chia theo các cỡ xe khác nhau. Và trung bình với giá rửa ngoại thất là 150 nghìn đồng, còn cả nội thất và ngoại thất là 300 nghìn đồng. Tuy nhiên, chúng tôi có rất nhiều những dịch vụ khuyến mại thêm như đánh bóng xe, kiểm tra áp suất lốp và rửa khoang máy”.
Được biết, dịch vụ rửa xe lưu động, công ty không phải mất chi phí thuê mặt bằng quá rộng và đắt đỏ, không sử dụng lượng nước nhiều như dịch vụ rửa xe truyền thống, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh và thói quen tiêu dùng công nghệ của người dùng, những dịch vụ số như thế này dự báo sẽ có ưu thế lớn trên thị trường.
Ông Louis Song – chuyên gia kỹ thuật Hàn Quốc, người làm trong lĩnh vực dịch vụ ô tô nhận định: “Hiện tại, có ít nhất 7 công ty chăm sóc xe tận nơi tại Hàn Quốc, ngoài ra dịch vụ này cũng rất phổ biến tại Dubai, Hoa Kỳ và các quốc gia châu Âu. Chúng tôi tin rằng, mô hình kinh doanh này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa theo xu hướng toàn cầu trong tương lai”.
Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Đức An – chủ gara ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, để loại hình này phát triển thì các công ty dịch vụ rửa xe và khách hàng cũng sẽ gặp một số hạn chế.
Đối với chủ tiệm rửa xe, sẽ cần phải đầu tư bộ dụng cụ rửa xe và chăm sóc xe chuyên nghiệp cho tiệm. Số lượng đầu tư trang thiết bị sẽ nhiều hơn so với làm tiệm cố định.
Ngoài ra, bên cạnh việc thuê nhân viên rửa xe thì họ cần phải có bộ phận tiếp nhận cuộc gọi và yêu cầu của khách…. sẽ phát sinh thêm chi phí.
Đối với khách hàng, để sử dụng dịch vụ chăm sóc xe tại nhà thì chủ xe cần có không gian rộng, có nguồn điện,… để các nhân viên có thể làm dịch vụ được.
Bên cạnh đó, khi làm dịch vụ tại nhà thì chi phí dịch vụ sẽ cao hơn gấp 2 đến 3 lần so với mang đến tiệm.
Dịch vụ rửa xe tại nhà dù chưa thật phổ biến tại Việt Nam, song với ưu điểm là tiện ích, loại hình dịch vụ này cũng giống như một số ứng dụng taxi công nghệ, hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu một bộ phận khách hàng là những người bận rộn.
nguồn: Dân việt