Volkswagen Tiguan phiên bản mới sẽ chính thức bán ra trong năm 2021

Sau ba năm phát triển và thử nghiệm, Volkswagen Tiguan phiên bản mới dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào năm sau.

Theo tin tức từ tờ Carsales, một lãnh đạo cấp cao của VW tại triển lãm Frankfurt đang diễn ra đã tiết lộ rằng chiếc Tiguan R sẽ ra mắt bản concept trong năm tới. Sau khi tham khảo ý kiến khách hàng, hãng sẽ hoàn thiện và ra mắt phiên bản thương mại của mẫu xe này trong 12 tháng kế tiếp, nghĩa là bản thành phẩm sẽ ra mắt vào 2021.

Phiên bản ý tưởng của Tiguan mới dự kiến sẽ mang nhiều nét tương đồng với concept Cross Blue Coupe trình làng năm 2013. Theo Auto Express, Tiguan thế hệ mới đã bỏ qua những nét thiết kế trên mẫu xe ý tưởng Cross Blue Coupe năm 2013. Bên cạnh đó, Volkswagen cũng đang xem xét lại các ý tưởng, bỏ qua kiểu thiết kế hình hộp như trên thế hệ Tiguan Allspace để đem đến cho chiếc xe mới một ngoại hình thu hút hơn.

Về thiết kế phần đầu xe của Tiguan mang chút “tù túng”, mui xe hơi lài về sau tương tự Audi Q8. Chiếc xe này cũng tạo cái nhìn dữ tợn, khỏe khoắn và gây chú ý khi đi trên đường.

Dù kiểu dáng được thay đổi sang SUV-Coupe, nhưng Tiguan mới vẫn có khoang hành lý rộng bằng thế hệ cũ. Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB, động cơ cũng được nâng cấp.

Mẫu xe này cũng không có tùy chọn hộp số sàn mà thuần túy chỉ có hộp số DSG 7 cấp đi kèm hệ dẫn động toàn thời gian 4Motion. Công suất hệ thống ít nhất ngang ngửa Golf R ở mức 300 mã lực.

Bình luận