Trong báo cáo về đợt triệu hồi lần này, Ford cho biết trên các xe Explorer bị ảnh hưởng, cạnh khung thiết kế quá sắc, không có lớp che chắn… Vì vậy, dễ gây thương tích cho người dùng trong quá trình tiếp cận để điều chỉnh vị trí ghế ngồi, đặc biệt là khu vực phía trước.
Qua quá trình kiểm tra, Ford xác định có tổng cộng 338.332 xe Ford Explorer tại Bắc Mỹ cần được triệu hồi để sửa lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy Chicago trong khoảng thời gian từ ngày 13/2/2016 đến ngày 25/10/2017. Trong số này, có 311.907 xe đã bán ra thị trường Mỹ, 23.380 xe ở Canada và 3.045 xe ở Mexico.
Theo Ford Motor, chi tiết khung ghế ngồi lắp ráp trên xe Explorer 2017 do công ty Adient plc, có trụ sở gần Detroit, gia công và cung cấp cho hãng xe Mỹ. Liên quan đến vấn đề này Mary Kay Dodero, phát ngôn viên của Adient, cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng, chúng tôi sản xuất các khung ghế ngồi trên xe Ford Explorer”. Tuy nhiên, Mary Kay Dodero lại từ chối bình luận về nguyên nhân, sai xót dẫn đến đợt triệu hồi lần này.
Về phía Ford Motor, với trách nhiệm của nhà sản xuất, phân phối ô tô, công ty đang phối hợp với các đại lý ủy quyền để thông báo thông tin triệu hồi đến khách hàng. Sau đó, sẽ khắc phục bằng cách dán thêm băng keo bảo vệ vào các cạnh khung ghế bị lộ ra ngoài. Mội phát sinh liên quan đến đợt triệu hồi này sẽ được Ford miễn phí cho chủ xe có xe Explorer nằm trong diện ảnh hưởng.
Theo Thanh Niên