Volkswagen chính thức công bố logo mới theo phong cách tối giản

Logo mới của hãng xe Đức đi theo hướng tối giản với thiết kế gọn nhẹ, mang hơi hướng mẫu logo từng được sử dụng từ thập niên 60-70.

Nhân dịp Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 tại quê nhà, Volkswagen – nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã quyết định ra mắt logo mới được thiết kế lại của mình. Áp dụng phong cách tối giản và gọn nhẹ, logo mới của Volkswagen có thiết kế 2D theo xu hướng hiện tại,  chỉ giữ lại những chi tiết căn bản và chủ chốt.

Vẫn là thiết kế kiểu chữ V và W lồng ghép nhau, logo mới có phong cách retro hoài cổ, trông khá tương đồng với logo của hãng ở thập niên 1960-1970. Điểm khác biệt nằm ở việc là các ký tự V và W có đường nét mỏng và hiện đại hơn. Volkswagen cũng cho biết, logo mới này có độ linh hoạt cao và được  ứng dụng kỹ thuật số nhằm giúp logo phát sáng trên các xe trong tương lai. 

Nhìn qua logo này khá đơn giản nhưng Volkswagen tiết lộ quá trình thay đổi thiết kế rất phức tạp và kỳ công. Hãng xe Đức chia sẻ rằng họ phải huy động 19 nhóm thiết kế nội bộ và thuê thêm 17 đơn vị ngoài để hoàn thành dự án này. 

Bên cạnh logo nhận diện thương hiệu, Volkswagen cũng lần đầu tiên giới thiệu logo bằng âm thanh. Công ty cho biết đây sẽ là sự khác biệt của thương hiệu Volkswagen so với các nhà sản xuất khác.

Nhà thiết kế chính của Volkswagen – ông Klaus Bischoff đóng vai trò then chốt trong việc phát triển logo mới và cho biết “Trong thiết kế thương hiệu mới, chúng tôi đã tạo ra một nền tảng giao tiếp chỉn chu cho sự hiện diện của xe chạy điện.”

Việc thay đổi logo đã được Volkswagen áp dụng ngay từ tối 9/9 tại trụ sở của tập đoàn ở Wolfsburg, Đức. Sẽ phải mất một thời gian để thay hết logo, vì Volkswagen hiện có mặt ở 154 quốc gia và vùng lãnh thổ. Như vậy, nhà sản xuất ô tô Đức sẽ phải thay gần 70.000 logo trên thế giới, trong đó có logo ở gần 10.000 đại lý và trung tâm dịch vụ.

 
Bình luận