Để tăng sức cạnh tranh cho Ford Everest, các đại lý đang phải áp dụng trực tiếp các chương trình giảm giá xe hoặc tặng đến 100% phí trước bạ cho người mua xe, tuỳ theo từng phiên bản.
Phiên bản Everest Titanium 2.0L AT 4WD hiện có mức ưu đãi cao nhất lên đến 200 triệu đồng bao gồm 100 triệu đồng trừ thẳng vào giá bán lẻ và 100 triệu đồng còn lại quy đổi bằng gói phụ kiện đi kèm.
Các phiên bản Everest Ambiente 2.0L MT 4×2, Ambiente 2.0L AT 4×2, Trend 2.0L AT 4×2 và Titanium 2.0L AT 4×2 đều được áp dụng mức giảm giá từ 70 đến 120 triệu đồng, kèm các gói quà phụ kiện tuỳ chọn theo từng đại lý.
Sở dĩ có đợt giám giá mạnh tay này là do Ford Everest đang gặp bất lợi trước các đối thủ cùng phân khúc khi là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên không nhận được chính sách hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ. Do đó, tính cạnh tranh của mẫu xe này đang bị yếu thế hơn các đối thủ được lắp ráp trong nước như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8,… Với việc mạnh tay giảm giá, Ford Everest nhập khẩu hiện đang là mẫu xe có mức giảm khủng nhất của Ford.
Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, Ford Everest cạnh tranh với Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner, Mazda CX-8, Kia Sorento, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ford Việt Nam bán được 1.848 chiếc Everest chỉ ít hơn doanh số bán của Fortuner và SantaFe.